Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh Giải Futsan HDBank Cup Quốc gia 2020

22:09, 15/11/2020
Chiều 15-11, tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra hai trận đấu đầu tiên ở giai đoạn I (vòng loại) trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Cup Quốc gia 2020.
 
Đó là hai trận đấu giữa Quảng Nam với Cao Bằng và đội Tân Hiệp Hưng với Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
 
Ở trận đấu đầu tiên, cả hai đội bóng Cao Bằng và Quảng Nam từng chạm trán nhau 4 lần ở các giải đấu trong năm nay nên các cầu thủ hai bên không xa lạ gì cách chơi bóng, sở trường và sở đoản của đối thủ. 
 
1
Cầu thủ hai đội Cao Bằng (áo vàng) và Quảng Nam làm lễ chào cờ trước khi trận đấu diễn ra.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội Cao Bằng chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng và dứt điểm cầu môn hơn 30 lần về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, các cầu thủ Cao Bằng vẫn không một lần ghi bàn thắng vào lưới đối thủ. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các cầu thủ Quảng Nam chọn lối chơi chặt chẽ, chờ đợi sơ hở của đối phương để triển khai tấn công. Những tổn thất về lực lượng, đặc biệt là tâm lý nôn nóng, non kinh nghiệm, dẫn tới việc Cao Bằng dễ dàng để thua 0-7 trước đối thủ, trong đó có 3 bàn thua khi chơi power-play.
 
1
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa đội Cao Bằng (áo vàng) và Quảng Nam.
 
Lý giải về thất bại với tỷ số đậm ngày đầu ra quân, Huấn luyện viên trưởng đội Cao Bằng Nguyễn Bảo Quân cho hay: "Phong độ của các cầu thủ đội Cao Bằng ngày hôm nay không tốt do một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương, đội trưởng Huỳnh Mi Woen cũng chỉ chơi thời gian ngắn là chấn thương. Các cầu thủ Cao Bằng hôm nay có nhiều cơ hội phối hợp rất tốt nhưng đến thời điểm cần một cú sút để ghi bàn thì do tâm lý không vững vàng. Nguyên nhân là các cầu thủ còn trẻ, non kinh nghiệm và cần thời gian để trưởng thành hơn. Phía Quảng Nam cũng thể hiện sự tiến bộ rõ rệt sau mùa giải vô địch quốc gia và tận dụng rất tốt những sai lầm của đối thủ. Dù sao thì phía trước vẫn còn những trận đấu, chúng tôi sẽ phải xốc tinh thần cho các cầu thủ và chuẩn bị tốt nhất ở những trận còn lại". 
 
1
Các cầu thủ đội Quảng Nam ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới đối thủ.
 
Ở trận đấu còn lại giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa gặp Tân Hiệp Hưng, cả hai đội đã phải chia điểm khi có đến 4 bàn thắng được ghi (hòa 2-2). Kết quả trận đấu này phản ánh đúng với những diễn biến trên sân khi cả 2 đội bóng nhập cuộc một cách chủ động với những mảng miếng đôi công sắc sảo. Do vậy, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, hai đội đã đem đến cho khán giả phố núi một trận đấu hấp dẫn, kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2. 
 
1
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng (áo đỏ) và Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
 
Với kết quả ở lượt trận đầu tiên, chỉ có duy nhất Quảng Nam dành trọn 3 điểm, với hiệu số +7, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng; trong khi đó, hai đội Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa cùng nhau giữ vị trí thứ Nhì với 1 điểm mỗi đội và đội Cao Bằng xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào.
 
Mặc dù để thua đậm trước Quảng Nam nhưng Cao Bằng vẫn còn các trận đấu với Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa nên vẫn còn cơ hội cho thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Bảo Quân. 
 
1
Hai đội bóng Tân Hiệp Hưng (áo đỏ) và Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công hấp dẫn.
 
Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 17-11, với các cặp đấu giữa Cao Bằng - Tân Hiệp Hưng (lúc 14 giờ) và Quảng Nam -  Sanvinest Sanna Khánh Hòa (lúc 16 giờ).
 
1
Khán giả đến xem và cổ vũ các đội bóng thi đấu.

 

Giải Futsal HDBank Cup Quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 15 đến 26-11 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh với sự tham gia của 10 câu lạc bộ Futsal trong toàn quốc: Cao Bằng, Kadiachain Sài Gòn FC, Quảng Nam, Sahako, Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Bắc, Thái Sơn Nam và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk.
 
Giải đấu được chia làm 2 giai đoạn (vòng loại và vòng chung kết). Trong đó, giai đoạn 1 (từ ngày 15 đến 19-11) gồm 4 đội thi đấu vòng loại là: Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Quảng Nam, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng; thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn hai đội xếp thứ Nhất, Nhì vào tham gia Giai đoạn II (vòng chung kết). Giai đoạn 2 (từ ngày 22 đến 26-11) gồm 8 đội, trong đó có chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk; 5 đội có thứ hạng từ 1 đến 5 tại Giải Futsal Vô địch Quốc gia HDBank 2020 (Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc) và 2 đội vượt qua vòng loại. Ở vòng chung kết, 8 đội bóng bốc thăm thành 4 cặp thi đấu, thi đấu loại trực tiếp; các đội thắng sẽ thi đấu bán kết, chung kết để xếp hạng từ 1 đến 4, các đội thua sẽ thi đấu để xếp hạng từ 5 đến 8.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.