Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2021: Bước khởi sắc của đội bóng Đắk Lắk

09:01, 25/04/2021

Giai đoạn 1, Giải hạng Nhất quốc gia 2021 đã đi được nửa chặng đường, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi giành vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Trải qua 5 vòng đấu, “Những chú voi Tây Nguyên” là một trong số các đội sở hữu chuỗi thành tích bất bại với 3 trận hòa, 2 trận thắng để có được 9 điểm và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau ứng cử viên của chức vô địch là Khánh Hòa và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của đội bóng đến từ phố núi Ban Mê kể từ khi lên chơi ở giải đấu đỉnh cao, chỉ đứng sau V.League 1 từ năm 2013. Không quá ngạc nhiên khi người hâm mộ rất hài lòng với vị trí mà đội bóng hiện tại có được, bởi hầu như ở tất cả các mùa giải, đội đều có sự khởi đầu chậm chạp, thậm chí là bết bát. Cụ thể ở mùa giải gần nhất 2020, qua 4 lượt trận, đội thất bại đến 3 trận, hòa 1 trận và xếp cuối bảng. Mùa giải 2019 trước đó cũng không hơn gì, 3 lượt trận đầu tiên họ cũng đều trắng tay, trong đó có trận thua ngay trên sân nhà và cũng “đội sổ” bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Đắk Lắk.
Các cầu thủ Đắk Lắk.

Ở mùa giải 2021, đội bóng đã “thay da đổi thịt”, thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều. Sự rời đi của rất nhiều trụ cột như Nguyễn Văn Việt, Lê Văn Nam, Nguyễn Mạnh Duy không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội bóng khi Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đã kịp thời bổ sung, đưa về những chân sút chất lượng như tiền đạo Lương Văn Hùng, thủ môn Ngô Văn Nhựt. Những cầu thủ này thích nghi, hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội, giúp câu lạc bộ chơi thăng hoa từ đầu giải đến nay.

Đồng hành, dõi theo 5 trận đấu của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, có thể thấy lối chơi của đội quân áo vàng được cải thiện qua từng trận đấu. Sau hai trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội bóng Huế và Công an nhân dân, Đắk Lắk đã tăng tốc khi liên tục giành hai chiến thắng trước Bình Phước (thắng 2-0) và An Giang (thắng 2-1) đều ở trên sân khách. Trong tất cả các trận đấu, hàng thủ của Đắk Lắk gồm các hậu vệ Bùi Ngọc Tín, Đỗ Xuân Thi, Phan Tuấn Tài đều nằm trong đội hình xuất phát, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Danh Lương Thực thi đấu ngày càng chắc chắn trước các tiền đạo của đối phương, qua đó giúp câu lạc bộ sở hữu thành tích là một trong những đội bóng bị thủng lưới ít nhất với 3 bàn thua. Đơn cử như trong trận hòa cựu vương của V.League Long An - đội bóng đang sở hữu tiền đạo có hiệu suất ghi bàn rất cao (1 trận/1 bàn) Nguyễn Anh Đức, là chân sút đang được Huấn luyện viên Park Hang-seo điền tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, hàng hậu vệ của Đắk Lắk đã khiến cầu thủ cao đến 1,8 mét này nản lòng, không có cơ hội ghi bàn. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chốt chặn cuối cùng trước khung thành thủ môn Ngô Văn Nhựt, các hậu vệ Đắk Lắk còn để lại dấu ấn đậm nét khi “kiêm” luôn nhiệm vụ ghi bàn trong bối cảnh các tiền đạo của Đắk Lắk bị hậu vệ đối phương theo quá sát. Cụ thể hậu vệ Danh Lương Thực đã ghi được 2 bàn thắng, đều có tính chất quyết định trong trận hòa Huế 1-1 và thắng An Giang 2-1. Anh cũng đang nằm trong tốp 10 chân sút ghi bàn nhiều nhất giải sau loạt trận thứ 5.

Khán giả Đắk Lắk tiếp tục đồng hành  và kỳ vọng đội bóng sẽ đạt được thứ hạng cao khi kết thúc giai đoạn 1.
Khán giả Đắk Lắk tiếp tục đồng hành và kỳ vọng đội bóng sẽ đạt được thứ hạng cao khi kết thúc giai đoạn 1.

Qua từng trận đấu, người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk cũng tin tưởng, an tâm hơn vào tài cầm quân của Huấn luyện viên Trương Minh Tiến. Với khả năng “đọc” thế trận, đánh giá đối thủ, ông có phương án xoay vòng, luân chuyển, đưa các cầu thủ vào sân phù hợp trong từng trận. Hàng tiền vệ hùng hậu với những gương mặt: Thái Minh Hiếu, Đoàn Xuân Dư, Lê Quang Huy, Trần Ngọc Ánh, Lương Thanh Ngọc Lâm, Nguyễn Hữu Nam, Hà Ngọc Vũ… đều được trao cơ hội ra sân, thể hiện năng lực.

Theo ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh thì còn quá sớm để đưa ra mục tiêu câu lạc bộ lọt vào tốp 7 đội dẫn đầu để không phải lăn tăn với “bài toán” trụ hạng khi giai đoạn 1 kết thúc bởi đội bóng chưa gặp những đối thủ khó chịu, thử thách thật sự, ứng cử viên vô địch như Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phố Hiến… Tất nhiên các cầu thủ vẫn thi đấu nỗ lực, hết khả năng qua từng trận để đạt được kết quả tốt nhất. Về phía người hâm mộ, nhìn vào phong độ, chuỗi thành tích đáng nể của đội bóng, họ có quyền mơ về một vị trí trong tốp 7. Lịch thi đấu những trận còn lại cũng khá thuận lợi cho Đắk Lắk khi họ có 4 trận được chơi trên sân nhà gặp các đội Phú Thọ, Cần Thơ, Phố Hiến và Khánh Hòa.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.