Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Thụy Sĩ tiễn "Gà trống Gô-loa" về nước, Tây Ban Nha loại á quân World Cup 2018

09:29, 29/06/2021

Đêm 28, rạng sáng 29-6, Vòng chung kết Euro 2020 đã tiếp diễn với 2 cặp đấu ở vòng 1/8 giữa Pháp – Thụy Sĩ, Tây Ban Nha – Croatia.

Khán giả giành thời gian theo dõi 2 trận đấu trên đã không phải thất vọng khi chứng kiến cả 2 trận cầu hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở, có thể nói là hấp dẫn nhất từ khi giải khởi tranh đến nay.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng giữa tuyển Thụy Sĩ và Pháp, dù trong đội hình không có ngôi sao song Thụy Sĩ đã chơi một trận "để đời" trước nhà đương kim vô địch World Cup 2018.

Đội quân của Huấn luyện viên Vladimir Petkovic nhập cuộc tốt hơn, vươn lên dẫn trước Pháp ở phút thứ 15 do công của Seferovic, thậm chí còn có cơ hội nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 nếu như Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền. Sau những phút choáng váng, “Gà trống Gô - loa” bình tĩnh lấy lại thế trận, chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch, họ có cuộc lội ngược dòng không tưởng để dẫn lại Thụy Sĩ 3 – 1. Các bàn thắng được ghi ở các phút 57, 59 và 75 nhờ cú đúp của Benzema và một bàn của Pogba.

Pha
Pha đánh đầu của Seferovic mở tỷ số cho Thụy Sĩ. Ảnh Internet

Cách biệt 2 bàn cùng với thời gian còn lại quá ngắn những tưởng Pháp gần như nắm chắc tấm vé vào vòng trong, song không ai ngờ Thụy Sĩ lại thi đấu quật cường, có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhờ công của Seferovic ở phút 81. Kịch tính trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm khi vào phút bù giờ cuối cùng, Gavranovic có bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 cho Thụy Sĩ, buộc trận đấu phải bước vào 2 hiệp phụ.

Trong khoảng thời gian 30 phút, cả 2 bên đều tạo ra nhiều tình huống song không đội nào ghi được bàn thắng buộc trận đấu phải định đoạt thắng thua trên chấm luân lưu.

Tiền đạo
Tiền đạo mang áo số 10 Mbappe chơi rất hay trong trận đấu song lại không thành công trên chấm luân lưu. Ảnh Internet

Ở loạt sút định mệnh, trong khi các chân sút Thụy Sĩ đều sút chính xác thì tiền đạo chơi hay nhất trong trận đấu của Pháp Mbappe lại bị thủ thành Sommer của Thụy Sĩ bắt bài và đẩy ra. Thua chung cuộc với tỷ số 4-5, nhà vô địch World Cup 2018 chia tay sân chơi châu Âu.

Tuyển Tây Ban Nha xứng đáng vào vòng tứ kết.
Tuyển Tây Ban Nha xứng đáng vào vòng tứ kết. Ảnh Internet

Trước đó, trận đấu giữa nhà Á quân World Cup 2018 Croatia và Tây Ban Nha cũng diễn ra cực kỳ hấp dẫn.

Trận đấu này Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước Croatia với tỷ số 3-1 đến tận phút 76, tuy nhiên Croatia đã có pha lội ngược dòng thần kỳ, chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, họ liên tiếp ghi 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Orsic và Pasalic để buộc 2 đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, Tây Ban Nha tái lập 2 bàn thắng cách biệt khi chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 100 đến 103 lần lượt các cầu thủ Morata và Oyazabal lập công đưa đội bóng vươn lên dẫn 5-3.

Thời gian còn lại không đủ cho Croatia lập lại kỳ tích như 15 phút của hiệp thi đấu thứ 2 trước đó. Thắng chung cuộc 5-3, Tây Ban Nha tiễn nhà á quân World Cup 2018 về nước.

Đêm nay và rạng sáng mai, sẽ diễn ra 2 cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 giữa Anh - Đức, Ukraina - Thụy Điển.

Đăng Triều