Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Thắng sít sao Malaysia, cánh cửa vào vòng 3 rộng mở với đội tuyển Việt Nam

10:35, 12/06/2021

Trong khuôn khổ lượt trận trận áp chót, Vòng loại bảng G, World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 11, rạng sáng 12-6, đội tuyển Việt Nam có trận đấu quan trọng gặp Malaysia.

Các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo vào trận với quyết tâm cao độ, bởi nếu chiến thắng trong trận đấu này, Việt Nam sẽ củng cố ngôi đầu bảng G với 17 điểm và ở lượt trận cuối chỉ cần hòa chủ nhà Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất là đứng đầu bảng G, giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thậm chí kể cả thua thì cơ hội vẫn rộng mở với đội tuyển Việt Nam bởi với điểm số này, Việt Nam vẫn sáng cửa nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Niềm vui của Tiến Linh sau pha lập công, giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.
Niềm vui của Tiến Linh sau pha lập công, giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Ảnh Internet

Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Tiến Linh ở phút thứ 27 sau khi cầu thủ này đón nhận đường chuyền của Văn Hậu và đánh đầu tung mảnh lưới Malaysia, mở tỷ số cho Việt Nam. Bước sang hiệp 2, Malaysia có bàn thắng gỡ hòa ở phút 71 nhờ phạt đền thành công của De Paula.

Sau bàn thua này, Huấn luyện viên Park Hang – seo lập tức có những điểu chỉnh về nhân sự khi tung Đức Chinh và Văn Toàn vào sân. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên Văn Toàn khiến hậu vệ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato chỉ tay vào chấm phạt 11m. Người được giao trọng trách là đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không vấp phải một sai lầm, sút phạt thành công, giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở.

Ở trận đấu quyết định vào ngày 15-6 sắp đến, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất .

Đăng Triều