Multimedia Đọc Báo in

Thái Lan đối mặt với đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua

08:18, 16/06/2010

Thái Lan đang đương đầu với một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Mới đây, chính phủ nước này đã tuyên bố 60/76 tỉnh, thành là khu vực nằm trong vùng bị ảnh hưởng của hạn hán.

Ảnh minh họa

Cho đến nay, hạn hán đã ảnh hưởng tới hơn 400.000 trang trại trên phạm vi cả nước và tác động tới đời sống sinh hoạt của khoảng 10 triệu dân. Lượng nước dự trữ tại các hồ lớn như Phumiphôn (Bhumibol), Xirikít (Sirikit) và Paxắc Chôlaxít (Pasak Cholasit) chỉ đủ cấp cho sinh hoạt, không thể phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Nếu thời tiết không có mưa trong vòng hai tháng tới, nước ở hồ Phumiphôn và Xirikít sẽ bị cạn kiệt. Nhà chức trách Thái Lan cảnh báo nếu tình hình không được cải thiện, hạn hán sẽ ảnh hưởng tới sản lượng nông nghiệp, hoạt động xuất khẩu gạo, nguồn thủy điện, nguồn cung cấp nước, đồng thời làm gia tăng tình trạng xâm mặn tại những vùng ven biển. Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội các nhà máy xay xát gạo Thái Lan Chanchai Rắcthananon (Chanchai Rakthanano) bày tỏ lo ngại sản lượng gạo của nước này trong vụ thu hoạch vào tháng 8 tới có thể chỉ đạt 2 triệu tấn so với mức dự đoán 5 triệu tấn trước đó.

Thái Lan, nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, đang đối mặt với nguy cơ mất mùa. Sản lượng gạo của Thái Lan thường đạt khoảng 20 triệu tấn/năm, trong đó xuất khẩu khoảng 9 triệu tấn.
 

Theo cpv.org.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.