Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

23:07, 04/08/2010
Tổng thư ký Liên hiệp quốc dự lễ tưởng niệm nạn nhân bom nguyên tử; Iran phủ nhận tin Tổng thống Ahmadinejad bị ám sát; Động đất mạnh ngoài khơi Mỹ và Papua New Guinea;…
Theo AFP, Tổng thư ký Liên hiệp quốc  Ban Ki-moon ngày 3-8 đã tới Nhật Bản để tham dự các hoạt động tưởng niệm nạn nhân vụ ném bom nguyên tử của Mỹ xuống Hiroshima (6-8-1945) và Nagasaki (9-8-1945). Ông Ban Ki-moon trở thành Tổng thư ký Liên hiệp quốc đầu tiên dự lễ tưởng niệm các nạn nhân bom nguyên tử.
Theo AFP, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon ngày 3-8 đã tới Nhật Bản để tham dự các hoạt động tưởng niệm nạn nhân vụ ném bom nguyên tử của Mỹ xuống Hiroshima (6-8-1945) và Nagasaki (9-8-1945). Ông Ban Ki-moon trở thành Tổng thư ký Liên hiệp quốc đầu tiên dự lễ tưởng niệm các nạn nhân bom nguyên tử.
Đài truyền hình quốc gia Iran đã phủ nhận thông tin cho rằng Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad bị ám sát hụt vào ngày 4-8. Trước đó, một số đài truyền hình Li-băng và một số trang web đưa tin một kẻ tấn công đã ném quả lựu đạn tự tạo vào đoàn xe của Tổng thống khi ông đang trên đường từ sân bay  Hamedan, thành phố miền tây Iran, tới tham dự một sự kiện thể thao và dự kiến có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình. Cũng theo các hãng tin này, quả lựu đạn đã phát nổ cách xe của ông Ahmadinejad 100m, nhưng Tổng thống Iran bình an vô sự.
Đài Truyền hình quốc gia Iran đã phủ nhận thông tin cho rằng Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad bị ám sát hụt vào ngày 4-8. Trước đó, một số đài truyền hình Li-băng và một số trang web đưa tin một kẻ tấn công đã ném quả lựu đạn tự tạo vào đoàn xe của Tổng thống khi ông đang trên đường từ sân bay Hamedan, thành phố miền tây Iran, tới tham dự một sự kiện thể thao và dự kiến có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình. Cũng theo các hãng tin này, quả lựu đạn đã phát nổ cách xe của ông Ahmadinejad 100m, nhưng Tổng thống Iran bình an vô sự.
Tối 4-8 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã xảy ra gần quần đảo Aleutian Andrean, thuộc bang Alaska của Mỹ. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 44km, cách đảo Amatignak thuộc quần đảo trên khoảng 40km về phía Đông - Đông Bắc. Cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter, với tâm chấn nằm ở độ sâu 210km, cũng đã xảy ra tại phía Đông Papua New Guinea. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và con số thương vong do các trận động đất trên gây ra.
Tối 4-8 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 6,1độ Richter đã xảy ra gần quần đảo Aleutian Andrean, thuộc bang Alaska của Mỹ. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 44km, cách đảo Amatignak thuộc quần đảo trên khoảng 40km về phía Đông - Đông Bắc. Cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter, với tâm chấn nằm ở độ sâu 210km, cũng đã xảy ra tại phía Đông Papua New Guinea. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và con số thương vong do các trận động đất trên gây ra.
Trước thông tin Iran dường như đang sở hữu bốn dàn tên lửa cao xạ S-300PT. Ngày 4-8, người phát ngôn Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport, ông Vyacheslav Davydenko đã khẳng định Rosoboronexport không bán cho Iran các dàn tên lửa S-300. Ông nhấn mạnh trong hoạt động của mình, tập đoàn xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Nga tuân thủ chặt chẽ những hạn chế do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc quy định.
Trước thông tin Iran dường như đang sở hữu bốn dàn tên lửa cao xạ S-300PT. Ngày 4-8, người phát ngôn Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport, ông Vyacheslav Davydenko đã khẳng định Rosoboronexport không bán cho Iran các dàn tên lửa S-300. Ông nhấn mạnh trong hoạt động của mình, tập đoàn xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Nga tuân thủ chặt chẽ những hạn chế do Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc quy định.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.