Multimedia Đọc Báo in

Trung Quốc đặt ra quy định mới để chống nạn buôn bán trẻ em

16:54, 16/08/2011
Ngày 16-8, một ngày sau khi có 8 đối tượng bị tuyên án vì tội bắt cóc và mưu sát trẻ em, báo chí Trung Quốc đưa tin Chính phủ nước này đang thắt chặt quy định về nuôi con nuôi để chống lại nạn buôn bán trẻ em.
 
 
 
 
 
 Tờ China Daily đưa tin, theo quy định mới, chỉ có các trại trẻ mồ côi mới có thể cho trẻ em đi làm con nuôi và những người nhận nuôi con nuôi mà không đăng ký chính thức sẽ không được chấp nhận. Các nhà chức trách Trung Quốc hy vọng rằng, việc bắt buộc người nhận nuôi con nuôi phải thông qua các kênh chính thống sẽ làm giảm tình trạng bắt cóc trẻ em hiện này. Những quy định mới này đang được soạn thảo và hy vọng sẽ được áp dụng vào cuối năm nay. 
 
 
 
 Hồi đầu năm nay, chính quyền các địa phương ở miền tây bắc Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ sẽ trừng trị thẳng tay những thủ phạm trong đường dây buôn bán trẻ em Tân Cương. Theo hãng thông tấn Tân Hoa xã, bọn buôn bán hoặc bắt cóc trẻ em chủ yếu nhằm vào những đứa trẻ từ 10 – 18 tuổi ở Tân Cương, đưa chúng đến những thành phố lớn và bắt chúng phải đi móc túi hoặc trộm cắp.
 
 
 
 Hôm 15-8 vừa qua, đã có 8 kẻ liên quan đến 5 vụ buôn bán trẻ em đã bị đưa ra xét xử; trong đó có cả một người cha đã 2 lần bán đứa con gái 12 tuổi của mình cho một băng móc túi. 
 
Hồng Thủy ( theo AP)
 

Ý kiến bạn đọc