Multimedia Đọc Báo in

Ai Cập ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba thành phố

11:01, 28/01/2013

Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở ba thành phố dọc theo kênh đào Suez, nơi diễn ra cuộc bạo động khiến hàng chục người thiệt mạng trong ba ngày qua.

Tổng thống Morsi nói trong một phát biểu trên truyền hình quốc gia vào ngày 27-1: "Để bảo vệ an ninh của công dân và chống lại tất cả các hành vi vi phạm pháp luật, tôi quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Port Said, Suez và Ismailia trong 30 ngày, bắt đầu vào nửa đêm 27-1". 
Binh lính Ai Cập đứng bảo vệ trên xe bọc thép bên ngoài Governorate Suez một ngày sau khi cuộc đụng độ trên 26 tháng một năm 2013
Binh lính và xe bọc thép đã được triển khai một ngày sau khi bạo lực bùng phát
Rất nhiều người đã chết, hàng trăm người bị thương trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người hâm mộ bóng đá ở các thành phố Ai Cập của Port Said, Ismailia và Suez vào ngày 26-1. 
 
Đến ngày 27-1, thêm bốn người nữa đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương sau khi hàng chục ngàn người tham dự một đám tang ở Port Said.
 
G.N
(Nguồn: Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.