Multimedia Đọc Báo in

CHDCND Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ Hiệp định đình chiến

22:38, 11/03/2013

CHDCND Triều Tiên tuyên bố hiệp định đình chiến, giúp chấm dứt cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, không còn hiệu lực. CHDCND Triều Tiên cũng đe dọa Mỹ và Hàn Quốc, khi hai nước này đang tiến hành tập trận chung.

Tờ Rodong Sinmun của đảng cầm quyền CHDCND Triều Tiên số ra ngày 11-3 đăng bài viết nhan đề "Chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữa các dân tộc".
 
Tờ báo cũng đăng bài hát ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng những bức ảnh chụp lực lượng quân đội, hải quân và không quân của nước này. Tờ báo nói rằng pháo và tên lửa chiến lược của CHDCND Triều Tiên đang nhằm vào những kẻ xâm lược và sẵn sàng nhả đạn.
 
Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã cắt đường dây nóng được thiết lập nhằm đảm bảo liên lạc hai chiều để sớm giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra tại khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách giữa hai miền Triều Tiên - Hàn Quốc.
 
Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu leo thang kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần ba (hôm 12-2) bất chấp sự phản đối của cộng động quốc tế. Hiện nay, Liên hiệp quốc đang áp đặt các lệnh trừng phạt mạnh mẽ đối với Bình Nhưỡng vì “hành động khiêu khích” trên.
 
G.N
(Nguồn: NHK World, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.