Multimedia Đọc Báo in

Đánh bom liên hoàn tại Iraq làm 23 người tử vong

17:19, 15/08/2013

Ngày 15-8 đã xảy ra ít nhất năm vụ đánh bom xe tại thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Theo nguồn tin cảnh sát, các vụ tấn công xảy ra gần như cùng lúc trong giờ cao điểm ở trung tâm Baghdad, khi một trong những chiếc xe bị gài bom phát nổ ở quận Alawi đông đúc gần Vùng Xanh, làm ít nhất bốn người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Cảnh sát Iraq điều tra tại hiện trường vụ nổ
Cảnh sát Iraq điều tra tại hiện trường vụ nổ

Chiếc xe thứ hai phát nổ ở khu vực Bab al-Mu'dham, làm ít nhất năm người thiệt mạng và 13 người bị thương. Vụ thứ ba xảy ra ở phố al-Qanat, phía Đông thủ đô, làm ít nhất 2hai người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Một vụ đánh bom khác gần bến xe buýt ở khu vực lân cận Khazimiyah, khiến ít nhất sáu người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Trước đó, ngày 12-8, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ở nước này.

Nguồn tin cảnh sát cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ tại một quán càphê ở Balad, cách thủ đô Baghdad 80 km về phía Bắc. Vụ nổ đã làm hư hại quán cà phê và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Theo TTXVN
 


Ý kiến bạn đọc