Multimedia Đọc Báo in

Lo dịch cúm, đô thị Trung Quốc cấm buôn bán gia cầm sống

15:29, 16/02/2014

Chính quyền các thành phố tại Trung Quốc đã đẩy mạnh kiểm soát hoạt động buôn bán gia cầm sống, sau khi tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc ngày 15-2 xác nhận thêm một bệnh nhân nhiễm cúm H7N9.

Chính quyền thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Châu đã ban hành lệnh cấm buôn bán gia cầm sống trong 2 tuần. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực tới ngày 28-2 tới, là nỗ lực nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus H7N9.

Thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang cũng cho biết có thể ban hành lệnh cấm buôn bán gia cầm sống dài hạn. Lệnh cấm buôn bán gia cầm tạm thời được Hàng Châu áp dụng từ ngày 24-1, 1 tuần trước dịp Tết Nguyên đán. Theo thông báo ngày 15-2, giới chức Hàng Châu cho biết lệnh dài hạn sẽ bao gồm cả cấm buôn bán chim sử dụng làm thức ăn cho vật nuôi trong gia đình. Hai khu vực ở xa trung tâm thành phố sẽ được cân nhắc khả năng dỡ bỏ các lệnh cấm sau 3 tháng nữa. Hàng Châu cũng sẽ xây dựng thêm nhiều lò mổ gia cầm để đảm bảo nguồn cung thịt gia cầm đông lạnh.

Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã xác nhận hơn 120 bệnh nhân nhiễm cúm H7N9, trong đó ít nhất 32 người đã tử vong. Các tỉnh An Huy, Chiết Giang và Quảng Đông là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cúm gia cầm H7N9. Đầu tuần qua, An Huy có thêm một trường hợp bệnh nhân tử vong, làm dấy lên lo ngại sẽ có nhiều ca nhiễm H7N9 mới tại Trung Quốc trong thời gian tới.


Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.