Multimedia Đọc Báo in

Tấn công bằng xe tại Mỹ và Đức, hàng chục người thương vong

08:45, 28/02/2017

Hãng AP đưa tin rạng sáng 26-2 (giờ Việt Nam), cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một đối tượng lái ôtô đâm vào đám đông người xem diễu hành tại TP. New Orlean, bang Louisianna, làm ít nhất 28 người bị thương. 

Cảnh sát đã ngay lập tức phong tỏa toàn bộ khu vực. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nghi phạm. Nghi vấn ban đầu cho rằng, đối tượng này hành động trong tình trạng đầu óc không tỉnh táo. Cảnh sát cũng không loại trừ động cơ khủng bố. 

Trong  khi đó, tại Đức, một người đàn ông đã lái xe hơi lao vào đám đông ở quảng trường trung tâm TP. Heidelberg, bang Baden-Wurttemberg, khiến 1 người chết, 2 người bị thương. Thủ phạm sau đó bỏ trốn và bị cảnh sát bắn trọng thương khi truy đuổi. Hiện đối tượng này đang được cấp cứu. Phía cảnh sát cho biết, thủ phạm được cho là mang theo 1 con dao và chiếc xe trong vụ tấn công là xe thuê. 

Chiếc xe tang vật trong vụ tấn công. (Ảnh: DPA)
Chiếc xe tang vật trong vụ tấn công tại Đức. (Ảnh: DPA)

Hiện danh tính và động cơ gây án của thủ phạm vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, cảnh sát không loại trừ đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Vào chiều 26-2, theo THX, cảnh sát Đức đã phải phong tỏa một quảng trường nằm giữa Nhà thờ lớn thành phố Cologne và ga đường sắt chính của thành phố này khi một chiếc hộp có sọc đen bị bỏ lại được tìm thấy ở giữa quảng trường trên. Cảnh sát đã thiết lập các hàng rào an ninh tại khu vực trên, đồng thời người dân ở trong vòng bán kính 100m quanh chiếc túi đã được sơ tán. 

Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát địa phương cho biết túi hành lý trên sẽ được kiểm tra và hiện vẫn chưa rõ có chất nổ bên trong chiếc túi này hay không.

Hiện trường vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến  liên quan, Bộ Nội vụ Italy ngày 26-2 cho biết, nước này đã trục xuất 2 đối tượng tình nghi có liên hệ với thủ phạm vụ tấn công khủng bố bằng xe tải nhằm vào một khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức hồi cuối năm ngoái. Cả 2 đối tượng đều là người gốc Tunisia, trong đó 1 đối tượng, 44 tuổi có tên trong danh bạ điện thoại của Anis Amri, nghi phạm chính trong vụ tấn công tại Đức. Theo Bộ Nội vụ Italy, không loại trừ khả năng tên này từng tới Syria.

Anis Amri đã thực hiện vụ tấn công tại trung tâm thủ đô Berlin, Đức ngay dịp Giáng sinh hôm 19-12 năm ngoái, làm 12 người thiệt mạng. Tên này đã bị cảnh sát Italy bắn hạ 4 ngày sau đó tại một khu vực gần thành phố Milan.

Bộ Nội vụ Italy cho biết từ đầu năm 2015, đã trục xuất 147 người tình nghi là những phần tử cực đoan.

Hồng Như (Theo VOV, Vietnam+)

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia