Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Hội thảo Dự án Lao giai đoạn II - phát triển mạng lưới y tế cơ sở phòng chống lao

10:21, 09/06/2010

 

Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Hội thảo Dự án Lao giai đoạn II - phát triển mạng lưới y tế cơ sở phòng chống lao cho lãnh đạo chủ chốt các xã và các phòng ban liên quan của huyện.
Các đại biểu đã được nghe giới thiệu về lịch sử bệnh lao, tình hình bệnh lao trên thế giới, bệnh lao và HIV, mục tiêu chống lao trong đó có các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, chiến lược chống lao toàn cầu, tình hình bệnh nhân lao và hoạt động chống lao ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Dak Lak; những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lao và cách điều trị bệnh lao đạt hiệu quả… Qua đó trang bị kiến thức và kỹ năng phòng chống lao; nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao sự nhận thức của cán bộ các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể về bệnh lao và công tác phòng chống lao hiện nay. Đồng thời, từng bước nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và cả người dân trong việc xã hội hóa công tác phát triển nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung và phòng chống lao nói riêng.
Dự kiến sau hội thảo này, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn sẽ tổ chức các hoạt động hội thảo tại các xã trong huyện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống lao cho các cán bộ ở cơ sở.
Trần Tú Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.