Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: 98,9% trẻ em trong độ tuổi được uống vitamin A

10:19, 09/06/2010
Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2010, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar đã tổ chức uống vitamin A cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi và uống thuốc tẩy giun cho trẻ từ 24 tháng đến 60 tháng; tổ chức cân, đo để đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn huyện.
Trong đợt này, toàn huyện có 13.184 trẻ trong độ tuổi được cân đo, uống vitamin A (đạt 98,9% so với kế hoạch) và tỷ lệ trẻ được tẩy giun đạt 100% kế hoạch. Tại các điểm uống vitamin A, cán bộ và  CTV y tế đã hướng dẫn các bà mẹ mang thai và đang cho con bú cách phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng như sử dụng phối hợp 15-20 loại thực phẩm từ 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày, cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và ăn bổ sung hợp lý bằng các thực phẩm có sẵn ở địa phương, tẩy giun 1 năm 2 lần cho trẻ em từ 24-60 tháng tuổi, thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống, sử dụng muối, bột canh Iốt trong chế biến thức ăn...
Thanh Bình
(Trung tâm Y tế huyện Ea Kar)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.