Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ năng truyền thông trực tiếp cho nhân viên y tế thôn, buôn về làm mẹ an toàn và chăm sóc sơ sinh

08:04, 10/09/2010

Từ ngày 8 đến 10-9, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản tỉnh đã tổ chức tập huấn về kỹ năng truyền thông trực tiếp làm mẹ an toàn và chăm sóc sơ sinh cho các nhân viên y tế thôn, buôn thuộc 2 huyện Krông Ana và Krông Pak.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những nội dung cơ bản cần truyền thông về làm mẹ an toàn và chăm sóc sơ sinh. Ngoài ra, các học viên còn được đào tạo thực hành theo 3 hình thức truyền thông chủ yếu mà nhân viên y tế sẽ thực hiện tại cộng đồng, bao gồm: thăm hộ gia đình, tư vấn trực tiếp và thảo luận nhóm nhỏ.

 

Được biết, giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh là những mục tiêu chính của Chiến lược quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản giai đoạn 2001-2010. Hiện nay ở nước ta cứ 1 trường hợp tử vong mẹ thì có 50 trường hợp khác bị tai biến, bệnh tật do hậu quả của thai nghén và sinh đẻ, nguyên nhân chủ yếu là do tai biến sản khoa như: băng huyết, sản giật, vỡ tử cung hoặc do nạo hút thai không an toàn.
Dự kiến, chương trình tập huấn sẽ kéo dài đến hết tháng 10-2010 nhằm giúp nhân viên y tế thôn, buôn tại 15 huyện, thị xã, thành phố đều được tham dự. 

 

Hương Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.