Multimedia Đọc Báo in

Mẹ sinh tại nhà, con bị uốn ván nguy kịch

11:00, 03/10/2012

Theo thông tin từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khoa vừa tiếp nhận điều trị một bé trai 7 ngày tuổi bị uốn ván sơ sinh.

Bệnh nhi là con thứ 5 trong một gia đình đồng bào dân tộc Êđê ở buôn Bung, xã Ea Sol, huyện Ea H’Leo. Trong quá trình mang thai trước đó, mẹ của bé không tiêm vắc xin phòng uốn ván, không khám thai định kỳ, đến khi sinh tại nhà lại để cho người trong gia đình tự đỡ đẻ và cắt rốn bằng dao lam không khử trùng. Hậu quả là 7 ngày sau khi sinh, bé bỏ bú, sốt cao liên tục và lên cơn cơ giật nên được gia đình đưa vào bệnh viện. Hiện tại, bé trai này vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy, nhiễm trùng máu

 Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhi khuyến cáo, các bà mẹ khi mang thai nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe thai kỳ thường xuyên, tiêm phòng uốn ván đầy đủ và khi sinh phải đến cơ sở y tế.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.