Multimedia Đọc Báo in

Mỗi năm phát hiện 100.000 bệnh nhân lao

08:23, 15/05/2013

Việt Nam nằm trong số 12 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới, đồng thời mỗi năm phát hiện khoảng 100.000 bệnh nhân mắc các thể lao.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên công bố tại Hội nghị tổng kết Dự án phối hợp quản lý bệnh lao trong bệnh viện đa khoa, chuyên khoa do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức ngày 14-5 tại Hà Nội.

Dự án được triển khai từ năm 2010 nhằm tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị cho các bác sĩ, các bệnh viện thông qua việc chuẩn hóa quy trình xét nghiệm và phác đồ chẩn đoán lâm sàng... Dự án được thực hiện thí điểm tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế. Dự án đã phát hiện thêm 7.000 bệnh nhân lao.

Dự án cũng cho thấy vai trò của y tế tư nhân trong phát hiện bệnh lao. Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Chương trình chống lao triển khai hoạt động phối hợp với các cơ sở y tế tư nhân và qua đó tham gia chống lao hiệu quả.

Tuy nhiên, để triển khai mở rộng, tăng cường hiệu quả của Dự án trên toàn quốc cũng còn một số khó khăn như: kinh phí hạn chế, tổ chức tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng chưa thường xuyên... Tăng cường khả năng phát hiện bệnh nhân lao là phần quan trọng trong chiến lược phòng chống bệnh lao tại Việt Nam.

N.X (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.