Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đứng top 10 thế giới về giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh

14:05, 09/05/2013

Theo báo cáo thường niên về tình trạng sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh của tổ chức Save the Children, Việt Nam là một trong 10 nước đứng đầu trên thế giới trong việc giảm nhanh tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh. Cụ thể, từ năm 1999 đến 2011, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh ở nước ta đã giảm tới 48%.

Báo cáo của Save the Children so sánh 176 quốc gia trên toàn thế giới. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 86 trong bảng xếp hạng về những nơi tốt nhất cho các bà mẹ. Báo cào này dựa trên các yếu tố như sức khỏe bà mẹ, tình hình kinh tế giáo dục, các chỉ số thiết yếu về sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em. Trong khối ASEAN, Việt Nam đứng trên các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Philippines, Indonesia, Myanma nhưng xếp sau các nước Thái Lan, Malaysia và Singgapore.

Cũng theo Save the Children tại Việt Nam, Việt Nam đang trong tiến trình đạt được mục tiêu thiên niên kỷ về giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em. Tuy vậy, vẫn còn hơn 17.000 trẻ tử vong ngay trong tháng đầu tiên trong đời, trong đó rất nhiều trường hợp có thể tránh được. Nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam gồm sinh non, ngạt và nhiễm khuẩn.

(Theo Chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc