Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng chống bệnh do não mô cầu

22:16, 03/04/2017

Sau khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm não mô cầu tại huyện M’Đrắk, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh do não mô cầu, các ổ dịch mới phát sinh, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh rà soát, chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch; điều tra tất cả các trường hợp mắc bệnh báo cáo về Sở Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Cục Y tế dự phòng.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế yêu cầu tổ chức tốt việc chẩn đoán sớm, thu dung bệnh nhân, cách ly, điều trị tích cực, hạn chế biến chứng và tử vong, thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo tại đơn vị; báo cáo kịp thời các trường hợp mắc bệnh cho ngành chủ quản để kịp thời điều tra và xử lý ổ dịch tại cộng đồng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.