Multimedia Đọc Báo in

7 năm ghi nhận 22 trường hợp uốn ván sơ sinh

16:31, 22/07/2017

Theo báo cáo của ngành Y tế, từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 22 trường hợp uốn ván sơ sinh, trong đó có 19 trường hợp tử vong.

Các trường hợp uốn ván sơ sinh được ghi nhận tại 11 địa phương trong tỉnh, gồm: Cư Kuin, Krông Pắc, Lắk, Buôn Đôn, Krông Bông, Ea Súp, Krông Ana, Ea H’leo, M’Đrắk, Cư M’gar và Buôn Ma Thuột. Qua điều tra của ngành Y tế, tất cả 22 trẻ bị uốn ván sơ sinh nói trên đều do mẹ không tiêm phòng uốn ván trong quá trình mang thai.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, uốn ván sơ sinh là bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu các bà mẹ thực hiện tiêm phòng uốn ván sơ sinh. Tuy nhiên, hiện có khoảng 10% phụ nữ trên địa bàn tỉnh không tiêm phòng uốn ván trong độ tuổi sinh sản và sinh đẻ tại nhà, nương rẫy trong điều kiện dễ bị nhiễm trùng uốn ván.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.