Multimedia Đọc Báo in

Cấp 2.500 màn, võng màn tẩm hóa chất cho vùng trọng điểm về sốt rét

18:08, 17/08/2017

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phòng chống sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng tỉnh đã cấp phát 2.500 bộ màn, võng màn tẩm hóa chất cho người dân ở các địa bàn trọng điểm về sốt rét, người dân đi rừng ngủ rẫy trên địa bàn tỉnh.

Toàn bộ số màn nói trên do Tổ chức Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét thế giới hỗ trợ trong khuôn khổ dự án “Củng cố và duy trì thành quả phòng chống sốt rét đã đạt được trong thập kỷ qua, góp phần đẩy lùi bệnh sốt rét tại những vùng lưu hành nặng còn lại ở Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã tiến hành tẩm màn bảo vệ cho 80.000 người dân tại các địa bàn trọng điểm về sốt rét; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế tuyến xã và cộng tác viên y tế thôn buôn về truyền thông, giám sát, phát hiện và điều trị bệnh sốt rét.

Theo thống kê của Trung tâm Phòng chống sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 78 trường hợp mắc sốt rét, trong đó có 75 ca dương tính với ký sinh trùng sốt rét. So với cùng kỳ năm 2016, số ca bệnh giảm trên 62%. 

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc