Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tăng mạnh các trường hợp mắc tay chân miệng

16:08, 22/09/2017

Từ đầu năm đến ngày 19-9, toàn huyện Ea Súp ghi nhận 76 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2016. Bệnh tập trung ở trẻ dưới 5 tuổi (chiếm gần 99%).

Hiện bệnh tay chân miệng đã xuất hiện tại 8/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện (2 xã Ea Bung và Ya Lốp chưa ghi nhận ca bệnh) với 8 ổ dịch, trong đó có 4 ổ dịch tại trường mầm non và 4 ổ dịch tại cộng đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để phòng ngừa nguy cơ bệnh tiếp tục lây lan rộng, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đã thành lập đoàn kiểm tra (có sự tham gia của Phòng Giáo dục và Phòng Y tế huyện) tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các địa phương có ca bệnh; kiểm tra thực tế kiến thức và thực hành của cán bộ y tế, giáo viên, nhân viên về phòng chống bệnh tay chân miệng. Đồng thời, cung cấp kỹ năng truyền thông, kiến thức giám sát, phát hiện, xử lý sớm ca bệnh, ổ dịch trong cộng đồng và trường học.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.