Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Ngày đầu tiên khám bệnh ở cơ sở mới

09:22, 21/02/2019

Sáng 20-2, sau gần 10 ngày di chuyển trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên đã chính thức đón bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tại cơ sở mới – công trình bệnh viện lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh và của cả khu vực Tây Nguyên.

Bước chân vào cửa bệnh viện, điều dễ cảm nhận được là không khí làm việc khẩn trương, hối hả. Các y bác sĩ vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa sắp xếp các khoa phòng mới được bàn giao và khi cần thiết cũng là những “hướng dẫn viên” kết nối người bệnh đến từng khoa khám, điều trị. Mặc dù công việc bận rộn, song trên nét mặt mỗi cán bộ, nhân viên đều ánh lên niềm vui khi được chuyển đến cơ sở mới khang trang, hiện đại.

Bác sĩ CKII Nguyễn Đại Phong, Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết: Để chuẩn bị cho ngày đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại cơ sở mới, bệnh viện đã tổ chức đội công tác xã hội tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân ngay từ sảnh vào bệnh viện. Về lĩnh vực chuyên môn, bệnh viện đã bố trí, sắp xếp lực lượng y bác sĩ, các phòng ban, khu khám, điều trị một cách hợp lý, đặc biệt là cơ sở mới có đến 15 phòng mổ phục vụ người bệnh. Nhờ vậy, dù lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tương đối đông nhưng hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra ổn định, đảm bảo, không có trường hợp bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu.

Khu vực chờ khám bệnh của bệnh nhân ở cơ sở mới được bố trí thoáng mát, có ghế ngồi.
Khu vực chờ khám bệnh của bệnh nhân ở cơ sở mới được bố trí thoáng mát, có ghế ngồi.

Dạo quanh các khoa điều trị như Nhi tổng hợp, Hồi sức tích cực – chống độc, Ngoại thần kinh, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình - những nơi đã từng là nỗi ám ảnh của bệnh nhân vì tình trạng quá tải khi còn ở cơ sở cũ, thì nay đã được thay bằng diện mạo mới: phòng bệnh thoáng mát, gọn gàng, giường bệnh được bố trí theo diện tích tiêu chuẩn. Bác sĩ Võ Minh Thành, Phó Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên khẳng định: Với cơ sở mới này, bệnh viện đã có thể xóa tình trạng bệnh nhân nằm ghép đôi, ghép 3 như trước, đồng thời có đủ cơ sở để ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong y tế có thể xảy ra.

Quả thực, chuyển sang cơ sở mới khang trang không chỉ là sự mong mỏi lớn của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ở bệnh viện, mà còn là niềm vui của người dân tỉnh nhà – những người trực tiếp được thụ hưởng tiện ích từ bệnh viện hiện đại mang lại. Là một trong số những bệnh nhân đến khám bệnh trong ngày đầu tiên ở cơ sở mới, ông Nguyễn Bình Nhưỡng (ở đường Hùng Vương, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: "Trong lúc chờ đến lượt khám bệnh, tôi đã tranh thủ đi tham quan một vòng cơ sở mới của bệnh viện, cảm nhận đầu tiên của tôi là bệnh viện rất khang trang, hiện đại, hơn hẳn so với bệnh viện cũ, kể cả nhà cửa, nơi đón tiếp bệnh nhân, khu điều trị, nơi cấp phát thuốc, thu phí… Việc di chuyển trong khuôn viên bệnh viện cũng rất thuận tiện, dù nắng hay mưa vẫn đi trong nhà. Tin rằng với cơ sở vật chất hiện đại, cộng với sự nhiệt tình của đội ngũ thầy thuốc, BVĐK vùng Tây Nguyên sẽ là địa chỉ tin cậy không chỉ của bệnh nhân tỉnh Đắk Lắk mà còn cả khu vực Tây Nguyên". Ông Nguyễn Xuân Nhân (ở xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) cũng vừa đến đây khám đã bộc bạch: "Tôi thấy sự sắp xếp các khoa, phòng của bệnh viện rất phù hợp, ngăn nắp. Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn trên tuyến đường nối vào bệnh viện như Y Nuê, Nguyễn Du, vẫn còn trong tình trạng nhỏ, hẹp và có nhiều ổ voi, ổ gà, nếu không làm nhanh trước mùa mưa thì sẽ gây khó khăn trong việc đi lại của bệnh nhân".

Thành viên Đội công tác xã hội của bệnh viện tận tình hướng dẫn người bệnh.
Thành viên Đội công tác xã hội của bệnh viện tận tình hướng dẫn người bệnh.

Có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã xác định tập trung thực hiện tốt việc khai thác hiệu quả các thiết bị, phát huy tối đa công năng sử dụng, phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, hứa hẹn mang lại những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.

Công trình BVĐK vùng Tây Nguyên do Sở Y tế Đắk Lắk làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2010 trên diện tích 12 ha với tổng kinh phí gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Hiện bệnh viện bố trí khoảng 1.500 giường bệnh (tăng 400 giường so với bệnh viện cũ).

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.