Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk nằm trong vùng dịch tễ sỏi đường tiết niệu

14:59, 25/06/2019

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên, bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận đến khám và điều trị tại đây ngày càng tăng cao.

Bác sĩ CKII Nguyễn Ngọc Hoàng, chuyên khoa ngoại thận tiết niệu, khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, từ đầu năm 2018 đến tháng 4-2019, Khoa tiếp nhận và điều trị 1.883 ca suy thận và 1.323 ca sỏi đường tiết niệu (trong đó có sỏi thận, sỏi niệu quản và sỏi bàng quang). Mỗi ngày số ca phẫu thuật sỏi đường tiết niệu chiếm khoảng 1/3 tổng số ca phẫu thuật của Khoa. So với các tỉnh khác, Đắk Lắk có số người mắc các bệnh lý về thận rất cao và được xem là nằm trong vùng dịch tễ sỏi đường tiết niệu.

Bệnh nhân bị sỏi đường tiết niệu điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK vùng Tây Nguyên.
Bệnh nhân bị sỏi đường tiết niệu điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK vùng Tây Nguyên.

Theo các bác sĩ chyên khoa, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sỏi thận tiết niệu. Do đó để phòng ngừa các bệnh lý về sỏi đường tiết niệu, người dân cần uống nhiều nước (từ 2-3 lít nước mỗi ngày), ăn ít muối, ăn chất đạm vừa phải, nên sử dụng các thực phẩm có nhiều canxi và thường xuyên vận động…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.