Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk ghi nhận trường hợp thứ 10 dương tính với vi khuẩn bạch hầu

21:57, 07/09/2020

Thei thông tin từ ngành Y tế, huyện M’Drắk vừa có thêm một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn huyện lên 10 trường hợp.

Ca bệnh thứ 10 là Y.C.K., sinh năm 2003, dân tộc Ê đê, ở buôn Zô, xã Cư Prao. Ngày 3-9, bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, ho và được người nhà đưa vào khám tại Trung tâm Y tế huyện M’Drắk. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi mắc bệnh bạch hầu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cán bộ Trạm y tế xã Cư Prao kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Prao kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu. (Ảnh minh họa)

Tại nơi ghi nhận ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện M’Drắk đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Đồng thời tổ chức cho người tiếp xúc gần và người dân khu vực xung quanh nhà bệnh nhân uống kháng sinh dự phòng; đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Được biết, huyện M’Drắk là địa phương có số ca bệnh bạch hầu cao thứ hai của tỉnh (sau huyện Krông Bông). 10 ca bệnh tại địa phương được ghi nhận tại các xã Cư Króa, Ea Mđoal, Krông Jin, Cư Prao.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.