Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp mắc bạch hầu ở huyện Lắk

20:59, 05/09/2020

Ngành Y tế tỉnh vừa tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp mắc bạch hầu ở huyện Lắk.

Bệnh nhân là Y.D.L.H, sinh năm 2014, dân tộc M’nông, ở buôn Yang Kring, xã Bông Krang. Cháu bé khởi bệnh ngày 27-8 với triệu chứng sốt, đau họng, hai amidal sưng và có giả mạc, một ngày sau được gia đình đưa vào nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk với chẩn đoán theo dõi bạch hầu. Kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định cháu bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

bh7.jpg
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk điều tra thông tin người dân tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin các ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã tiến hành điều tra và xác định ca bệnh nằm trong vùng đang có dịch bạch hầu; khoanh vùng ổ dịch, lấy mẫu ngoáy họng các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Được biết, tính đến ngày 5-9, toàn tỉnh ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại 14 xã của 5 huyện Lắk, Krông Bông, M’Đrắk, Cư Kuin, Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột.

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.