Multimedia Đọc Báo in

Nữ trưởng trạm y tế tận tụy với nghề

11:02, 27/02/2021

Trải qua nhiều đơn vị khác nhau, đến năm 2008, bác sĩ Trương Thị Kim Liên được bổ nhiệm làm Trưởng Trạm Y tế phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ).

Hơn chục năm công tác, chị luôn được đồng nghiệp cảm phục, khen ngợi và người dân địa phương dành tình cảm quý trọng, yêu mến bởi sự cần mẫn, tận tụy trong công việc, chu đáo, tận tình với bệnh nhân.

Với vai trò Trưởng Trạm Y tế, chị Liên luôn nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn, xây dựng tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ tiếp xúc với người bệnh luôn hòa nhã, vui vẻ. Tại các cuộc họp giao ban hằng tuần, hằng tháng, chị luôn nhắc nhở đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại trạm thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức trong khám chữa bệnh, đặc biệt là thái độ ứng xử nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong khám chữa bệnh. Lịch trực khám được thực hiện nghiêm túc đồng thời gắn trách nhiệm với từng cá nhân để làm cơ sở bình xét cuối năm. Chị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, nhưng trong quá trình hoạt động luôn có sự phối hợp giữa các nhân viên nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Liên kiến nghị, đề xuất cấp trên đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để người dân yên tâm khám chữa bệnh; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.

Chị Liên (bìa trái) kiểm tra công việc của nhân viên.
Chị Liên (bìa trái) kiểm tra công việc của nhân viên.

Bác sĩ Kim Liên chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường, hội đồng các giáo xứ, cha quản xứ trên địa bàn và đội ngũ y tế các tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; vận động nhân dân thực hiện các chương trình y tế dự phòng và chương trình quốc gia về y tế... Trạm Y tế phường Thống Nhất thường xuyên phối hợp tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, sốt rét…

Nhờ sự năng nổ, tận tình với công việc của Trưởng trạm Trương Thị Kim Liên, Trạm Y tế phường Thống Nhất luôn được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của địa phương về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, là địa chỉ tin cậy để người dân tìm đến khám chữa bệnh. Trạm đã duy trì chuẩn quốc gia về y tế liên tục từ năm 2006 đến 2020. Riêng năm 2020, Trạm Y tế phường đã khám chữa bệnh cho 8.563 lượt người; có trên 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm, uống đầy đủ loại vắc xin; gần 99% trẻ em dưới 5 tuổi được cân nặng và đo chiều cao trong “Ngày vi chất dinh dưỡng”; 100% học sinh các trường tiểu học được tẩy giun; gần 97% phụ nữ có thai được tiêm chủng... Các dự án, chương trình mục tiêu y tế quốc gia như: phòng chống bệnh lao, phong, HIV-AIDS, tâm thần… được trạm thực hiện hiệu quả và đạt chỉ tiêu trên giao.

Chị Liên triển khai công tác phòng chống dịch bệnh cho cán bộ y tế buôn và nhân viên Trạm Y tế phường Thống Nhất.
Chị Liên triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ y tế buôn và nhân viên Trạm Y tế phường Thống Nhất.

Trạm Y tế phường Thống Nhất nhiều năm liền được đánh giá là tập thể lao động tiên tiến, được Bộ Y tế, Sở Y tế tặng bằng khen, giấy khen. Bản thân chị Liên cũng nhiều lần được khen thưởng về những thành tích đạt được trong công tác quản lý và khám chữa bệnh..

Ninh Trang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.