Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4

18:23, 27/03/2021

Tình hình dịch Covid-19 tại các nước trong khu vực còn phức tạp, vì thế, nước ta có nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch thứ 4, các địa phương phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng giữa Bộ Y tế với hơn 700 điểm cầu trên cả nước diễn ra vào sáng 26-3.

Theo Bộ trưởng, thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát thành công 3 đợt dịch Covid-19. Đợt dịch thứ 3 tại Hải Dương có số mắc khá cao, đến nay vẫn có một số ca mắc rải rác. Nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ 4 rất cao và mang tính hiện hữu do tình hình dịch trên thế giới và các nước trong khu vực còn phức tạp, trong khi đó, nước ta có đường biên trải dài, rộng, quản lý xuất nhập cảnh đường biển hết sức khó khăn, việc nhập cảnh trái phép diễn ra phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại Hội nghị (nguồn Bộ Y tế).
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị (nguồn: Bộ Y tế).

Ngay trong sáng 26-3, Việt Nam ghi nhận 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc, sau đó đi về Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh. Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh lập tức cách ly người bệnh tại địa phương. Đây là trường hợp xác định được nhưng có thể có trường hợp nhập cảnh trái phép khác không phát hiện được và có thể có người không có dấu hiệu về mặt lâm sàng, có thể thành nguồn truyền nhiễm trong cộng đồng. Các địa phương cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về xét nghiệm, truy vết, cách ly, điều trị, phòng trường hợp xảy ra dịch không bị lúng túng...

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc