Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thanh tra, kiểm tra thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

17:37, 24/03/2021

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thanh tra, kiểm tra thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP).

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021  (từ 15-4 đến 15-5) có chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP trong Tháng hành động, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ Kế hoạch số 265/KH-BCĐTƯATTP ngày 9-3-2021 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về việc triển khai Tháng hành động và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế để xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra Tháng hành động tại địa phương.

Ảnh minh họa
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn trong Tháng hành động vì ATTP năm 2020. 

Công tác thanh tra, kiểm tra phải được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm hướng tới chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021; kết hợp làm tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, song vẫn đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định và công khai rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm ATTP, phòng chống dịch bệnh và các nội dung liên quan thuộc lĩnh vực y tế; khuyến cáo người dân tố giác các hành vi vi phạm để cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.