Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ sẽ tiêm vắc xin uốn ván – bạch hầu từ cuối tháng 3 đến tháng 6-2021

15:32, 17/03/2021

UBND thị xã Buôn Hồ vừa triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin uốn ván – bạch hầu (Td) giảm liều phòng chống bệnh Bạch hầu năm 2021.

Theo dự kiến, thời gian thực hiện tiêm phòng bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6-2021; đối tượng tiêm là trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn không giới hạn độ tuổi, tổng cộng 93.124 người. Việc triển khai tiêm sẽ theo hình thức “cuốn chiếu”, địa điểm tại các thôn, buôn, tổ dân phố, cơ quan, trường học, cơ sở y tế… trên địa bàn thị xã. 

a
UBND thị xã Buôn Hồ triển khai các nội dung của kế hoạch tiêm chủng. (Ảnh minh họa)

Số điểm tiêm chủng tại mỗi buổi tiêm phụ thuộc vào số đối tượng trên địa bàn nhưng không quá 100 người/bàn tiêm/buổi tiêm; đảm bảo an toàn, chất lượng tiêm chủng theo đúng quy định. Những người đã được đăng ký hoặc chưa được đăng ký có mặt tại địa bàn ở thời điểm triển khai cầm được tiêm vét ngay cuối đợt hoặc trong các buổi tiêm thường xuyên, đảm bảo không để bỏ sót đối tượng. Cùng với đó, sẵn sáng thu dung, điều trị các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm; tổ chức các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu khi có yêu cầu...

Hiện địa phương đang tiến hành tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm bắt rõ thông tin và tham gia tiêm chủng đẩy đủ.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.