Multimedia Đọc Báo in

Từ tháng 5 huyện Ea Súp sẽ tiêm vắc xin phòng bạch hầu cho người dân

17:44, 22/04/2021
UBND huyện Ea Súp cho biết, từ tháng 5 đến tháng 7-2021, huyện sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin uốn ván – bạch hầu (Td) giảm liều phòng chống dịch bạch hầu cho khoảng 59.800 người dân trên địa bàn.
 
Theo đó, đối tượng trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn sẽ tiêm 2 mũi vắc xin Td (mũi hai cách mũi thứ nhất tối thiểu 1 tháng); các đối tượng đã được tiêm 1 mũi vắc xin có thành phần bạch hầu trong tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch hoặc tiêm chủng dịch vụ (năm 2019, 2020, 2021) thì chỉ cần tiêm 1 mũi Td trong đợt này.
 
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân. Ảnh minh họa
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân tại huyện M'Đrắk. Ảnh: Kim Oanh
 
Ngoài tổ chức các điểm tiêm chủng tại Trạm Y tế, địa phương còn triển khai các điểm tiêm lưu động tại các cơ quan, đơn vị, cộng đồng để phục vụ mọi đối tượng, đặc biệt là các đối tượng vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Cùng với đó, sẽ thực hiện tiêm vét cho các đối tượng bị sót ngay cuối mỗi đợt hoặc trong tiêm chủng thường xuyên. 
 
Kế hoạch tiêm chủng nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh do bạch hầu, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và thực hiện thành công các mục tiêu của dự án Tiêm chủng mở rộng thuộc chương trình mục tiêu y tế - dân số; tăng tỷ lệ tiêm chủng để đạt ngưỡng miễn dịch cộng đồng.
 
Bảo Minh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.