Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp ghi nhận 3 ổ dịch sốt xuất huyết

15:10, 16/07/2021

Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cho biết, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 22 ca bệnh sốt xuất huyết Dengue tại các xã, thị trấn.

Cụ thể, thị trấn Ea Súp có 9 ca, xã Ea Lê 7 ca và xã Ia Rvê 6 ca. 3 ổ dịch được ghi nhận tại thôn 4 (thị trấn Ea Súp), thôn 5 (xã Ea Lê) và thôn 5 (xã Ia Rvê).

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu diễn biến phức tạp, ngành Y tế địa phương đã phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn triển khai phun hóa chất tại 548 hộ dân, khu vực chợ, trụ sở các cơ quan đơn vị và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch.

Cán bộ y tế huyện Ea Súp phun hóa chất tại nhà của người dân
Cán bộ y tế huyện Ea Súp phun hóa chất diệt muỗi tại nhà của người dân.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế cũng đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết như: vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các dụng cụ chứa nước không sử dụng và có các biện pháp diệt muỗi.

Huyện Ea Súp khuyến cáo người dân phối hợp với ngành Y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các ổ dịch, cũng như địa bàn có nguy cơ cao.

Đức Hạnh – Minh Chi


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.