Multimedia Đọc Báo in

Thế hệ trẻ với Đại hội

15:33, 04/10/2010

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 thành công tốt đẹp. Trong không khí hân hoan chào mừng thành công của sự kiện chính trị trọng đại này, thế hệ trẻ gửi gắm niềm tin đồng thời mỗi người ở từng lĩnh vực công tác lại càng tự  ý thức nỗ lực hơn cống hiến công sức trí tuệ, tiếp tục góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Vinh dự tiếp tục là cầu nối, góp sức trẻ xây dựng quê hương - Sinh viên Lê Văn Linh, lớp 03 Tài chính Ngân hàng 3, Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Dak Lak

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đưa ra những quyết nghị hợp lý và những giải pháp hữu hiệu để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà theo hướng hiện đại. Là một sinh viên, một đoàn viên, tôi đặt trọn niềm tin vào Đảng. Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, bản thân tôi sẽ nỗ lực học tập tốt, hoàn thành nhiệm vụ của một sinh viên đối với nhà trường và xã hội. Trước đây, trong mỗi chuyến tình nguyện, ngoài các hoạt động tham gia làm đường giao thông cho đồng bào vùng khó khăn, giúp người dân vùng sâu nắm bắt tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, vệ sinh môi trường, những đoàn viên thanh niên chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách, phương hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Với cách làm ấy, tôi tin tưởng và tự hào lực lượng trẻ chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối để người dân vùng sâu, vùng xa chung sức, đoàn kết một lòng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và tiến tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn rằng, trong thời gian tới, Đảng sẽ chăm lo hơn nữa để thế hệ trẻ chúng tôi được giáo dục để có đủ phẩm chất, kỹ năng sống; đồng thời, tổ chức nhiều diễn đàn để các đoàn viên trẻ có cơ hội thể hiện ý chí, khát vọng, hoài bão và tự rèn luyện mình trưởng thành hơn, góp sức trẻ sự nghiệp xây dựng quê hương.

Sẽ là những hạt nhân xung kích, tiên phong - Anh Nguyễn Tài Quang, Phó Bí thư Đoàn cơ sở chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung tại Dak Lak                                                    

 
Đoàn viên thanh niên của Công ty là lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia điều khiển, thực hiện các quy trình sản xuất sản phẩm. Những năm qua các đoàn viên chi đoàn đã có nhiều đề tài sáng kiến về cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm năng lượng, thu hồi phế liệu, phế phẩm và nhiều giải pháp về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm được áp dụng hiệu quả. Sức trẻ đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch mà Công ty đã đề ra hàng năm. Nghị quyết đại hội đoàn thanh niên công ty trong nhiệm kỳ tới cũng đã đề ra mục tiêu là mỗi đoàn viên thanh niên, công nhân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và vượt 10% chỉ tiêu được giao. Thiết nghĩ, nếu biết phát huy sức trẻ ấy, bản thân mỗi đoàn viên thanh niên ở từng lĩnh vực công tác chính là những hạt nhân xung kích, tiên phong thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị mình công tác. Những hạt nhân, nhiệt tình thi đua học tập, lao động sản xuất sẽ làm cho phong trào thi đua trở thành rộng khắp, tạo động lực mạnh mẽ thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu chung về phát triển kinh tế - xã hội.

Tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến -  Anh Kpă Y Khoa, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn

 

Trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Dak Lak lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015, tôi luôn quan tâm và theo dõi sát sao những ý kiến tham luận được trình bày tại Đại hội, qua đó càng thấy vui mừng hơn khi có nhiều nội dung đề cập đến công tác thanh thiếu niên; tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; mở rộng mô hình hướng nghiệp, học nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; những chính sách, chương trình đưa khoa học kỹ thuật, vốn ưu đãi giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên địa phương, đặc biệt là với thanh niên vùng khó khăn. Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, thanh niên chúng tôi, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có thêm nhiều môi trường thuận lợi để tiếp cận những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến, nhất là các lĩnh vực: công nghệ sinh học, công nghệ chế biến thực phẩm để ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh.

Làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, đưa Nghị quyết vào cuộc sống - Anh Tô Vũ Đức, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Dak Lak

 
Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV chính là định hướng để trên cơ sở đó mỗi ngành xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao. Bản thân tôi đang công tác trên lĩnh vực văn hóa tự ý thức phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền, giúp người dân vùng sâu vùng xa, cán bộ chiến sĩ vùng biên giới nắm bắt được chủ trương, chính sách, đường lối phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quốc phòng - an ninh của Trung ương và địa phương. Trong công tác chuyên môn, tôi sẽ nỗ lực sáng tạo để có được nội dung, hình thức tuyên truyền sinh động, chân thực, hiệu quả, giúp người dân dễ hiểu, dễ thực hiện góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cũng như những chương trình phát triển trên nhiều lĩnh vực khác.

Niềm tin từ nhiều quyết sách - Chị Phùng Thị Thêm, Giám đốc Công ty Tin học Hữu Nghị

 

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh ta, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển mạnh mẽ, song nhìn chung các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh như: ít vốn, hạn chế trong tiếp cận các thông tin mới, vấn đề sức cạnh tranh trên thị trường với các mặt hàng, sản phẩm nước ngoài… Mặc dù đã có nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang phải "tự bơi" rất nhiều, từ đầu vào đến đầu ra. Qua theo dõi Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ nhiều quyết sách, tôi đặt niềm tin vào Đại hội trong việc bầu chọn đội ngũ lãnh đạo có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ, có tư duy đổi mới kinh tế; từ đó đề ra nhiều chính sách phù hợp, tạo cơ chế thông thoáng để giúp doanh nghiệp phát triển, nhất là tạo nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển các dự án khả thi; hỗ trợ xúc tiến mở rộng thị trường, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề cho người lao động; phát triển các làng nghề truyền thống, tạo sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền; hỗ trợ tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả trong và ngoài tỉnh... để đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Mỗi người ở mỗi cương vị tiếp tục phấn đấu và rèn luyện - Anh Hà Đức Tô, Trung đội Vệ binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 
Đến thời điểm này là vừa tròn một năm tôi được vinh dự phục vụ trong quân ngũ. Suốt thời gian qua, ngoài việc được huấn luyện quân sự, tôi còn tham gia sinh hoạt trong chi đoàn, được học tập, giáo dục chính trị. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thật sự vui mừng trước những kết quả khá toàn diện khi nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đạt và vượt. Đó chính là cơ sở tạo niềm tin rằng, với sự đồng tâm nhất trí của các tầng lớp nhân dân và dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của những người được đại hội tín nhiệm bầu chọn, trong nhiệm kỳ tới chúng ta sẽ hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Riêng đối với bản thân tôi và các đồng đội trong đơn vị, trên từng cương vị, nhiệm vụ mỗi người được giao chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, điều lệnh quản lý bộ đội và hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động… để xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

Khai thác và sử dụng có hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của địa phương - Anh Lê Sỹ Phú, Ban Quản lý Dự án Thủy điện 5

 
Dak Lak tự hào là vùng đất sở hữu nhiều đặc sản từ các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp đến sản phẩm văn hóa. Đó là cà phê, ngô lai với diện tích, năng suất dẫn đầu cả nước, là các lễ hội voi, lễ hội cồng chiêng, nét phong tục tập quán độc đáo của người dân bản địa. Điều đáng nói là bằng nhiều chương trình đầu tư, bảo tồn phục dựng, chặng đường vừa qua ghi dấu những kết quả của địa phương trong việc khai thác những thế mạnh ấy. Có thể kể đến như Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại, trong đó có những đóng góp của Dak Lak; tỉnh đã tổ chức được Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và được biết sự kiện này đã được Trung ương quyết định cứ 2 năm tổ chức một lần… Cùng với những thế mạnh trên, tiềm năng thủy lợi thủy điện cũng được địa phương tập trung khai thác với hơn 500 công trình thủy lợi, nhiều dự án, công trình thủy điện đã và đang được đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành. Bằng những bước đi vững chắc, những tiềm năng thế mạnh đó sẽ được tỉnh tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả hơn đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và là động lực góp phần xây dựng Dak Lak trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên.

Đầu tư nhiều hơn nữa cho giáo dục ở vùng sâu vùng xa -  Chị Phạm Thị Như Trang, Giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Du

 

Được vinh dự là một trong những đại biểu nữ trẻ tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, bản thân tôi ý thức sâu sắc trách nhiệm và mang theo rất nhiều tâm tư, nguyện vọng đến với Đại hội lần này. Theo tôi, Đại hội đã tạo được không khí phát huy dân chủ qua công tác lấy ý kiến từ cơ sở đóng góp xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng, khiến người dân đều phấn khởi, điều đó thể hiện rõ niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng. Tại Đại hội, tôi đặc biệt quan tâm những vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng nhân tài, các chính sách cho học sinh, sinh viên nghèo. Và tôi cũng tin tưởng rằng, sau thành công của Đại hội, với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể được Nghị quyết đề ra, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Bên cạnh đó, tôi cũng rất mong công tác giáo dục vùng sâu vùng xa sẽ được tăng cường đầu tư nhiều hơn nữa, cụ thể là phải có nguồn kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất trường học cũng như chính sách hỗ trợ cho giáo viên giảng dạy bởi vì đây cũng là một nội dung rất quan trọng trong chương trình Quốc gia đến năm 2015.

Kim Oanh - Đàm Thuần - Đăng Triều - Hoàng Gia - Lan Anh (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc


Xem thêm