Multimedia Đọc Báo in

Xuân mới - vững niềm tin, thắng lợi mới

16:02, 13/02/2021

Mùa Xuân mới đã về - Xuân Tân Sửu 2021. Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đón Xuân trong niềm hân hoan, phấn khởi, tự hào về những thành quả đạt được, kỳ vọng lớn lao vào tương lai tươi sáng của dân tộc.

Năm Canh Tý 2020 đi qua với những khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, giá cả một số loại nông sản chủ lực của tỉnh giảm mạnh, đặc biệt là ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19… đã tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Song, với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển khá đạt 9,86%, cao hơn năm 2019; thu ngân sách nhà nước đạt 8.362,5 tỷ đồng, cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả…

Đặc biệt, việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23-11-1940 - 23-11-2020), đã tạo được bầu không khí chính trị phấn khởi, góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân, tạo niềm tin, ý chí, quyết tâm và động lực mới để chúng ta tiếp tục mở ra một giai đoạn phát triển mới.

Người dân Đắk Lắk náo nức đón Xuân Tân Sửu 2021.
Người dân Đắk Lắk náo nức đón Xuân Tân Sửu 2021.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, là năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước bối cảnh tình hình thế giới, trong nước, của tỉnh có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, ngành, đơn vị phải nghiêm túc, đi đầu và gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động; các cấp ủy đảng, chính quyền chủ động hơn, sáng tạo hơn và nêu cao quyết tâm hơn nữa để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Đón Xuân Tân Sửu 2021 với tâm thế mới, khí thế mới, chúng ta càng thêm tự tin Đắk Lắk tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

 Đắk Lắk Nguyệt san

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.