Multimedia Đọc Báo in

Viết tiếp bản hùng ca

08:11, 30/04/2021

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là bản anh hùng ca bất diệt, một mốc son chói lọi đã đi vào lịch sử Việt Nam trong thế kỷ 20. Với ý chí và khát vọng thiêng liêng đã trở thành chân lý của thời đại “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, cả dân tộc ra trận và bao lớp người đã “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc và thống nhất đất nước, hàng triệu người con kiên trung bất khuất trên dải đất hình chữ S này đã ngã xuống trong cuộc trường chinh đằng đẵng hơn hai mươi năm đầy máu lửa nhưng rất đỗi hào hùng.

Gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày non sông sạch bóng quân thù, giang sơn liền một cõi, cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. Bước ra từ khói lửa đạn bom với bao đau thương, mất mát, Việt Nam đã kiên cường vượt qua đói nghèo, lạc hậu và những di chứng nặng nề do chiến tranh để lại. Với lòng tự tôn dân tộc và tinh thần can trường không gì khuất phục nổi, nhân dân ta đã giành được nhiều thành quả lớn lao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Buôn Ma Thuột - nơi mở màn Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.  Ảnh: Hoàng Gia
Buôn Ma Thuột - nơi mở màn Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Ảnh: Hoàng Gia

Sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, vững bước tiến lên trên con đường phát triển và hội nhập toàn cầu. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần quật cường của dân tộc trong công cuộc chống ngoại xâm, cùng bản lĩnh và ý chí đã được tôi rèn qua thử thách cam go, nhân dân ta đang nỗ lực vượt mọi chông gai và kỳ vọng giành được nhiều thắng lợi mới trong thời đại công nghiệp 4.0. Từ những thành quả có ý nghĩa lịch sử, chúng ta tự hào khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Hòa cùng tiến trình phát triển của đất nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đang quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng ở một địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Cộng đồng 49 dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất cao nguyên Đắk Lắk đang kề vai sát cánh bên nhau dựng xây tỉnh nhà ngày càng phát triển, xứng tầm với tiềm năng, vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên. Với quyết tâm chính trị cao và niềm tin vào sức mạnh nội lực, quân và dân Đắk Lắk đang chung sức đồng lòng cùng cả nước nỗ lực phấn đấu để sớm hiện thực hóa khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc: Xây dựng nước Việt Nam hùng cường và giàu mạnh.

Đắk Lắk

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.