Multimedia Đọc Báo in

Lấn chiếm đường để phơi nông sản

14:45, 12/05/2010

Hằng năm, cứ vào mùa thu hoạch là tại Ea Súp lại xảy ra tình trạng người dân chiếm đường làm sân phơi.

Năm nay Ea Súp được mùa nên từ xã Cư M’lan đến các xã Ea Bung, Ea Lê…, đường liên xã, liên thôn đều được người dân tận dụng làm sân phơi, nhất là các ngã ba, ngã tư nơi có khoảng đất rộng. Đường vốn đã hẹp nay càng hẹp hơn, người tham gia giao thông rất khó khăn. Nhiều người coi mặt đường là sân nhà nên mặc sức trải bạt, dùng gạch đá, cây cối chặn lại làm sân phơi cả hai bên đường. Nguy hiểm hơn là khi thu dọn nông sản xong, tất cả các loại gạch đá, cây cối ấy được vứt tại hiện trường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm. Mỗi khi trời nổi cơn giông, người thu dọn nông sản chạy qua chạy lại trên đường khiến người lái xe khó mà tránh.
Ngoài việc chiếm đường làm sân phơi, nhiều người dân còn dùng mặt đường làm nơi tuốt lúa, đập bắp, đậu, rơm rạ, vỏ bắp phun ra mù mịt.
Được biết, tình trạng lấn chiếm lòng đường làm sân phơi và mùa thu hoạch không chỉ xảy ra ở Ea Súp mà còn phổ biến ở nhiều địa phương khác. Tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Nguyễn Tiến Tỏa

 


Ý kiến bạn đọc