Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm mục “Những điều trông thấy”

05:27, 04/07/2012

Báo Dak Lak số ra ngày 27-6-2012, trong mục “Những điều trông thấy” có đăng phản ánh của tác giả Văn Phong nêu sự việc “Đường phố trở thành ao nước”.

Ngay sau khi báo đăng, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường đã kiểm tra thực tế, làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan và cho biết như sau: đường Phan Huy Chú là tuyến đường phố khu vực (đường phố gom), nối liền giữa phường Khánh Xuân và xã Hòa Xuân; giới hạn điểm đầu là đường Võ Văn Kiệt (trước đây là đường Nguyễn Thị Định) , điểm cuối hết địa bàn xã Hòa Xuân. Hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đường Phan Huy Chú đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3292/QĐ-UBND ngày 21-12-2010 và giao cho Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, dự án vẫn chưa triển khai được vì thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ “Về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội”; theo đó, những dự án, công trình khởi công mới phải được sự cho phép của UBND tỉnh thì mới được triển khai thực hiện. Đối chiếu với các quy định thì công trình này chưa được bố trí nguồn vốn và kế hoạch để triển khai thi công xây dựng.

Trong khi chờ triển khai thực hiện dự án, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này bảo đảm an toàn, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường đã đề nghị UBND TP.Buôn Ma Thuột cho phép sửa chữa dặm vá các điểm hư hỏng sụt lún trên tuyến đường Phan Huy Chú.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc