Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm “Những điều trông thấy: Cột điện giữa đường”: Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột giải trình nguyên nhân

08:11, 27/08/2012

Báo Dak Lak số ra ngày 21-8, trong mục “Những điều trông thấy” có đăng phản ánh về “cột điện giữa đường” của tác giả Thanh Linh.

Ngay sau khi báo đăng, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột – Công ty Điện lực Dak Lak đã kiểm tra thực tế và xác nhận nội dung phản ánh trên báo là đúng sự thật. Cột điện này đứng tại giao lộ Chế Lan Viên và Đặng Thai Mai thuộc địa bàn tổ dân phố 1, phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột). Đây là lưới điện thuộc “Công trình cải tạo và phát triển lưới điện xung quanh Nhà máy Thủy điện Dray H’linh” do Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Trung) làm chủ đầu tư, Điện lực Dak Lak (nay là Công ty Điện lực Dak Lak) là đơn vị thầu xây lắp. Lưới điện được thiết kế năm 1995, thi công năm 2002, nghiệm thu và đưa vào sử dụng năm 2003. Tại thời điểm 2003, các trục đường chưa được đặt tên, chỉ là đường đất, hẻm nhỏ và trụ điện nói trên được trồng cuối đường hẻm 195 Phan Chu Trinh (nay là đường Đặng Thai Mai) và được giữ trụ bằng một dây néo vào rẫy cà phê cuối hẻm. Đến năm 2004, khu đất rẫy này được quy hoạch thành khu dân cư, các đường hẻm được mở rộng và nâng cấp thành đường nhựa, đồng thời mở nối tiếp hẻm 195 Phan Chu Trinh xuyên qua rẫy cà phê thông đến đường Bệnh viện TP.Buôn Ma Thuột. Trong quá trình thi công mở đoạn đường nói trên, Ban Quản lý Dự án TP.Buôn Ma Thuột đã không thông báo cho ngành Điện lực biết để di chuyển cột điện nói trên đến vị trí phù hợp.

Ngày 23-8, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã đến hiện trường cột điện được phản ánh để khảo sát lập phương án trình Công ty Điện lực Dak Lak xem xét cho di chuyển trụ điện nói trên đến vị trí phù hợp; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng (Sở Xây dựng, Phòng Quản lý Đô thị TP.Buôn Ma Thuột) để xác định các vị trí cột điện dự kiến trồng mới thay thế cho cột điện hiện có nhằm bảo đảm an toàn, mỹ quan đường phố và cấp điện ổn định cho nhân dân khu vực.

Hàng Minh Quang

(Giám đốc Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.