Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Đắk Lắk trả lời về bài báo Buôn Tung 1 "khát" điện

08:18, 12/05/2017

LTS: Ngày 9-5-2017, Báo Đắk Lắk nhận được Công văn số 4035 do Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk Lê Hoài Nhơn ký, nội dung như sau:

Ngày 8-5-2017, Báo Đắk Lắk điện tử có đăng bài viết Buôn Tung 1 “khát” điện của tác giả Vạn Tiếp. Nội dung bài viết này đề cập đến một số hộ dân trong buôn đang sử dụng nguồn điện kém chất lượng. Qua xác minh, Công ty Điện Lực Đắk Lắk xin hồi âm để quý độc giả cũng như một số hộ dân Buôn Tung 1, xã Buôn Triết, huyện Lắk được rõ:

Từ năm 2007 và 2008, trước nhu cầu sử dụng điện cũng như khả năng cung cấp điện của Công ty Điện Lực Đắk Lắk, ông Hoàng Văn May và ông Phạm Văn Yến cùng trú tại Buôn Tung 1, xã Buôn Triết đã ký Hợp đồng mua bán điện sinh  hoạt với Điện lực Lắk, trong đó, khách hàng Hoàng Văn May có 12 hộ dùng phụ và khách hàng Phạm Văn Yến có 15 hộ dùng phụ.

Qua gần 10 năm sử dụng, tuyến đường dây sau công tơ (đặc biệt là tuyến đường dây của các hộ dùng phụ) đã xuống cấp. Theo quy định của pháp luật, hệ thống đường điện sau công tơ do khách hàng đầu tư, quản lý. Trong các kỳ kiểm tra, Điện lực Lắk đã khuyến cáo khách hàng về tình trạng mất an toàn cũng như chất lượng điện áp nếu như không được đầu tư cải tạo.

Hiện nay, Dự án “Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia của tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2015-2020” do Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư đang triển khai thực hiện. Theo hồ sơ, trong Dự án nói trên, Buôn Tung 1 được xây dựng gần 1 km đường dây hạ áp, 2 trạm biến áp và có 87 hộ dân được thụ hưởng từ Dự án này. Tiến độ của Dự án phụ thuộc vào việc bố trí nguồn vốn của UBND tỉnh và ngân sách Trung ương cấp cho Dự án.

Vậy, Công ty Điện Lực Đắk Lắk xin thông tin thêm để Quý báo cũng như một số hộ dân Buôn Tung 1 được rõ.

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.