Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm bài báo "Phập phồng nỗi lo sử dụng đường điện tự kéo"

12:10, 23/07/2019
Trên số ra ngày 16-7-2019, Báo Đắk Lắk có đăng bài: “Phập phồng nỗi lo sử dụng đường điện tự kéo” của tác giả Hoàng Tuyết. Trong bài viết có đề cập đến tình trạng hàng trăm hộ dân thuộc xã Bông Krang (huyện Lắk) sử dụng đường điện tự kéo, không đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Đối với nội dung này, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã yêu cầu Điện lực Lắk kiểm tra thực tế và xin cung cấp thêm một số thông tin để độc giả cũng như nhân dân các buôn được biết:

Hiện tại, các hộ dân thuộc buôn Krai và buôn Yơn được nêu trong bài báo trên đang sử dụng điện từ trạm biến áp T34(ĐD471F15) và chủ yếu kéo dây từ các trụ N2-16 và N3-24. Vì đây là những trụ cuối tuyến, khách hàng ở xa nên đường dây sau công tơ khá dài, chất lượng cột và dây của khách hàng tự đầu tư cũng không đảm bảo an toàn theo quy định, thường xuyên bị sụt áp.

Để cải thiện chất lượng điện năng và an toàn điện, hiện nay, trên địa bàn buôn Yơn đã có dự án JICA đang triển khai thực hiện. Theo đó, khối lượng xây dựng mới gồm: 350 mét đường dây hạ áp đấu nối từ trụ N2-16. Công trình này dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2019.

Đối với 27 hộ dân thuộc buôn Krai có đường dây sau công tơ dài đấu nối tại trụ N3-24 cũng đã được Điện lực Lắk đưa vào danh mục cấy trạm san tải thuộc dự án đầu tư xây dựng năm 2020 và đã được phê duyệt. Dự kiến trong năm 2020, khu vực này sẽ được xây dựng 01 TBA dung lượng 160kVA; 400 mét đường dây hạ áp được đấu nối từ trụ.

Trong thời gian chờ các dự án này đi vào khai thác, ngành Điện sẽ hướng dẫn, cảnh báo các điểm nguy cơ mất an toàn để khách hàng đầu tư, cải tạo lại hệ thống đường dây dẫn điện phía sau công tơ để đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.