Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Trạm chờ xe buýt vừa thiếu lại vừa xuống cấp

22:35, 10/04/2010

Xe buýt là một loại hình giao thông công cộng rất tiện lợi vừa giảm thiểu được tình trạng tắc giao thông,  vừa tiết kiệm được chi phí đi lại và đi xe buýt cũng thể hiện được tính văn minh trong lưu thông trên đường. Đối với loại hình giao thông công cộng này không thể thiếu các điểm trung chuyển hành khách. Thế nhưng tại TP. Buôn Ma Thuột hiện nay tại các điểm dừng, chờ xe buýt đang rất thiếu các nhà chờ.

a
 
Tại một số điểm dừng xe buýt trước trường học hiện đang rất thiếu các nhà chờ, hoặc bị xuống cấp, hoặc bị chiếm dụng trái phép thành các quán nước vừa gây cản trở cho người đi bộ vừa
Tại một số điểm dừng xe buýt trước trường học hiện đang rất thiếu các nhà chờ, hoặc bị xuống cấp, hoặc bị chiếm dụng trái phép thành các quán giải khát gây cản trở cho người đi bộ do không có vỉa hè và làm cho hành khách không biết phải đứng chờ xe buýt ở đâu?
nút giao thông Km 3, nơi tập trung điểm dừng, chờ của rất nhiều tuyến xe buýt lại không hề có một nhà chờ
Nút giao thông Km 3, nơi tập trung điểm dừng, chờ của rất nhiều tuyến xe buýt lại không hề có một nhà chờ
a
Một số địa diểm trong thành phố trước các cơ quan...
Siêu thị, chợ...
...siêu thị, chợ...
hoa viên thành phố...
...hoa viên thành phố...
thì các điểm dừng xe buýt đều bị chiếm dụng trái phép hoặc đều không có nhà chờ dành cho hành khách
...thì các điểm dừng xe buýt đều bị chiếm dụng trái phép hoặc không có nhà chờ dành cho hành khách
a

Hiện đang vào mùa khô nên người chờ xe buýt chịu khó đứng chờ dưới nắng và bụi. Vào mùa mưa, khi những cơn mưa cùng với gió lớn thì hành khách sẽ đứng ở đâu để chờ xe. Chưa kể việc tại một số điểm dừng, chờ xe buýt có rất nhiều cây xanh và cây khô, nếu có gió lớn gặp các thân cây mục có thể sẽ gãy, đổ gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như người chờ xe buýt. Nên chăng các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo đảm an toàn giao thông và tạo cảnh quan văn minh cho thành phố.

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.