Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Ô, huyện Ea Kar: Dân khổ vì đường làm dang dở

09:40, 19/01/2011

Dự án tu sửa, nâng cấp gần 8 km đường giao thông liên xã Ea Ô - Ea Ban (huyện Ea Kar) được khởi công từ tháng 1- 2010 bằng nguồn vốn gần 13 tỷ đồng ngân sách tỉnh, do 2 Công ty TNHH xây dựng - thương mại Phước Thịnh và Công ty Sơn Hà trực tiếp thi công. Đây là một trong những công trình đặc biệt ý nghĩa đối với địa phương, sau khi hoàn thành sẽ tạo thêm thuận lợi trong việc đi lại, thông thương của người dân 2 xã, cũng như góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo của huyện. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 12 tháng, nhưng đến nay, đã quá thời hạn thi công mà vẫn còn khá bừa bộn, gây bao khó khăn cho người dân. Anh Nguyễn Viết Hợp, thôn 11, xã Ea Ô cho biết, từ khi triển khai làm đường, bà con rất phấn khởi, nhưng trong quá trình thi công xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi, xói lở, nham nhở chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. Đây còn là tuyến đường huyết mạch nối liền xã Ea Ban với xã Ea Ô dẫn ra thị trấn Ea Kar, mỗi ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện (chủ yếu thuộc 2 xã trên) qua lại… Một điều đáng nói nữa, khi tiến hành lắp đặt các cống nước ngang đường, nhiều đoạn đơn vị thi công bố trí không hợp lý nên mưa xuống, nước cuốn trôi luôn cả đất đá trong các ngõ vào nhà dân thành các con suối. Có cống đang thi công bị bỏ dở, khiến đất đá sụt lở sâu cả mét, tạo thành những cái bẫy nguy hiểm luôn rình rập người đi đường, nhất là vào ban đêm.

Cống đặt bất hợp lý và việc thi công chậm đã gây khó khăn cho người dân.
Cống đặt bất hợp lý và việc thi công chậm đã gây khó khăn cho người dân.
Chị Nguyễn Thị Châu, xã Ea Ô bức xúc, do người ta đặt cống chưa hợp lý nên, ngõ vào nhà chị đã bị nước xói sâu, khiến nhiều tháng nay gia đình chị phải đi nhờ sang đất vườn của hàng xóm. Hiện, công trình mới chỉ hoàn thành được khoảng 65% tiến độ, trong khi nhu cầu đi lại của người dân không ngừng tăng cao, nhất là vào dịp cuối năm này. Điều đó càng làm cho cuộc sống của bà con nơi đây thêm khốn khó, nắng thì bụi mù trời, nhưng chỉ một trận mưa nhỏ cũng khiến đường lầy lội không đi lại được, thậm chí nước trên đường cuốn trôi cả đất đá vào nhà dân. Ông Phạm Minh Lương, Giám đốc Ban quản lý Dự án huyện Ea Kar cho hay, sở dĩ công trình đường nói trên chậm tiến độ là do khi đang thi công thì bị lũ lụt làm hư hỏng nhiều cầu cống, bờ kè… Ban quản lý Dự án huyện đã cùng với các địa phương có đường đi qua tổ chức họp dân, tìm giải pháp hiệu quả nhất để tiếp tục thi công những phần còn lại của công trình. Dự kiến khoảng giữa năm 2011 đường liên xã này mới hoàn thành.

 

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.