Multimedia Đọc Báo in

Nghèo nhưng không tham!

09:23, 13/09/2012

Ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng Công an xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin cho biết: Công an xã này  vừa hoàn tất thủ tục giao lại số tiền 100 triệu đồng cho ông Mai Xuân Cúc - chủ một đại lý phân bón, nạn nhân của một vụ trộm xảy ra trên địa bàn.

Số tiền trên do ông Đặng Xuân Cử, trú tại thôn Giang của xã tình cờ nhặt được và giao nộp lại cho cơ quan chức năng. Trước đó, vào đêm 4-9 ông cử có việc phải ra ngoài và đã tình cờ phát hiện hai đối tượng có hành vi lén lút, nghi là kẻ trộm nên ông đã tri hô, hai kẻ gian hoảng sợ vội lên xe máy bỏ chạy và đã làm rơi một chiếc túi, ông Cử mở ra thì phát hiện bên trong có 100 triệu đồng, ông đã mang đến Công an xã giao nộp để cơ quan chức năng tìm trả lại cho người bị mất. Điều đáng nói, gia đình ông Cử thuộc diện nghèo của xã, hoàn cảnh khá khó khăn, trong đời ông chưa bao giờ được cầm số tiền mặt lớn như vậy. Nhưng khi nhặt được túi tiền, ông Cử nghĩ ngay đến việc người mất tiền chắc đang rất đau khổ, ông đã nhanh chóng giao nộp số tiền trên cho cơ quan chức năng.

Sau khi trao trả tiền cho nạn nhân, Công an xã Hòa Hiệp cũng đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng biểu dương, khen thưởng hành động của ông Cử; đồng thời điều tra truy tìm kẻ gian, làm rõ vụ trộm tiền.
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc