Multimedia Đọc Báo in

Năm 2018 tiếp tục là năm giảm chi phí cho doanh nghiệp

17:10, 21/02/2018
Xác định năm 2018 tiếp tục là năm giảm chi phí cho doanh nghiệp, Chính phủ đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các bộ ngành, liên quan. 
 
Cụ thể, trong quý I-2018, điều hành lãi suất phù hợp với điều kiện kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tín dụng tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giá, các loại phí, nhất là phí vận tải, phí logistics.
 
Giảm lãi suất cho vay là một trong những ưu tiên trong năm 2018. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng
                  Giảm lãi suất cho vay là một trong những ưu tiên trong năm 2018.                     Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại  SHB Chi nhánh Đắk Lắk
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương quyết toán các dự án BOT, đề xuất mức thu phí phù hợp, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
 
Ngoài ra, chưa đề cập tăng thuế, giá, phí các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu do Nhà nước cung cấp. Ngân hàng Nhà nước có giải pháp đồng bộ ổn định tỷ giá, thị trường ngoại tệ, quản lý chặt chẽ giao dịch tiền điện tử. 
 
Bộ Tài chính chỉ đạo sát sao Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bảo đảm hoạt động tốt, giảm bớt tác động xấu của thị trường chứng khoán thế giới và khu vực.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.