Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh lộ 12 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

08:20, 12/04/2018

Tuyến Tỉnh lộ 12 có tổng chiều dài khoảng 53 km, là đường huyết mạch nối các xã, thị trấn phía tây và phía đông của huyện Krông Bông như: Yang Reh, Ea Trul, Hòa Sơn, thị trấn Krông Kmar, Khuê Ngọc Điền, Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Đrăm và Yang Mao.

Tuy nhiên đã nhiều năm nay, tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng chưa được tu sửa, làm mới, ảnh hưởng xấu đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Ông Đoàn Ngọc, ở thôn 1, xã Hòa Lễ cho biết, trên tuyến Tỉnh lộ 12 từ Quốc lộ 27 trở vào huyện Krông Bông, nhiều đoạn đường nhựa đã bong tróc để lại lớp đá gồ gềnh, “ổ gà” chằng chịt, mỗi khi trời mưa là hình thành nhiều “ao” nhỏ trên đường. Càng đi sâu vào hướng Trung tâm huyện Krông Bông, kéo dài vào tận xã Yang Mao tuyến đường càng xuống cấp, hư hỏng nhiều hơn. Tại các đoạn đường qua xã, Yang Réh, Hòa Sơn, Hòa Lễ, Hòa Phong nhiều vị trí hư hỏng tạo thành hố sâu rất nguy hiểm cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông. Trời mưa, người dân và nhất là các cháu nhỏ đi học vô cùng vất vả, chỉ cần sơ sẩy là ngã cả người và xe xuống hố nước. Đặc biệt là những hộ dân sống hai bên đường, ngày mưa thì nước bẩn xe chạy hắt vào nhà, ngày nắng thì bụi mù phải đóng cửa kín mít cả ngày. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền huyện cũng như các ngành chức năng tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục.

Tỉnh lộ 12 xuống cấp nghiêm trọng khiến các loại phương tiện di chuyển khó khăn.
Tỉnh lộ 12 xuống cấp nghiêm trọng khiến các loại phương tiện di chuyển khó khăn.

Theo ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, Tỉnh lộ 12 xuống cấp từ nhiều năm nay. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng phản ánh nhiều về tuyến đường. Hiện UBND huyện đã có văn bản đề nghị với tỉnh và Trung ương bố trí kinh phí sửa chữa hoặc làm mới nhưng hiện chưa có nguồn đầu tư. Vừa qua, tỉnh có chủ trương trong giai đoạn trung hạn 2018-2020 sẽ thực hiện làm mới đoạn từ xã Yang Reh vào đến Trung tâm huyện nhưng không biết khi nào triển khai vì phụ thuộc vào nguồn vốn.

Được biết, không riêng gì Tỉnh lộ 12 mà Tỉnh lộ 9 dài khoảng 27 km là con đường nối huyện Krông Pắc và huyện Krông Bông nhiều năm nay cũng hư hỏng nghiêm trọng. Người dân liên tục “cầu cứu” chính quyền địa phương về tình trạng nắng bụi, mưa lầy của Tỉnh lộ 9, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Bà Nguyễn Thị Mai, trú thôn 3, xã Hòa An (huyện Krông Pắc) than thở: “Đã 7, 8 năm nay rồi, con đường xuống cấp nghiêm trọng. Những ngày trời nắng, bụi bay mù mịt, nhất là khi có ô tô tải chạy qua. Đặc biệt, những lúc trời mưa, mặt đường lênh láng nước, nhiều đoạn xuất hiện hố nước sâu từ 20-40 cm, “bẫy” người đi đường. Tội nghiệp nhất là các cháu học sinh, mỗi lần xe ô tô chạy qua, nước bắn tung tóe, người lấm lem bùn đất, phải nghỉ học”.

Ông Tô Quang Dịnh, Trưởng Phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT) cho hay, mới đây, Sở GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế và đang bố trí vốn để sửa chữa một số tuyến tỉnh lộ đi qua huyện Krông Bông nhằm bảo đảm giao thông đi lại đỡ vất vả hơn, nhất là vào mùa mưa sắp tới. Tuy vậy, đây mới giải pháp tạm thời, bởi khu vực này lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông trong khi nguồn vốn để sửa chữa lại ít.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.