Multimedia Đọc Báo in

Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018-2019:

Sẽ kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh

18:49, 11/04/2018

Sở GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn UBND, phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và trường phổ thông có nhiều cấp học về việc huy động trẻ đến trường và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm học này là các phòng GD-ĐT tùy theo điều kiện thực tế lập kế hoạch tuyển sinh theo 2 phương án: xét tuyển, hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh. Cụ thể các trường THCS có số học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn 150% chỉ tiêu theo địa bàn tuyển sinh sẽ kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh với 2 môn bắt buộc là Toán và tiếng Việt. Hội đồng tuyển sinh của các trường sẽ dùng kết quả kiểm tra này cùng với kết quả học tập ở cấp tiểu học để xét tuyển.

Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện, tuyển sinh vào lớp 6 được thực hiện theo 2 vòng. Vòng 1 (sơ tuyển) do Hội đồng sơ tuyển quyết định, nếu đạt các điều kiện về đối tượng, độ tuổi, kết quả đánh giá giáo dục và  xếp loại giáo dục. Sau đó, các trường sẽ tổ chức xét tuyển, hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh đã qua vòng sơ tuyển và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương (vòng 2).

 Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.