Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Ea H'leo

14:39, 19/07/2021

Chiều 19-7, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ea H’leo Nguyễn Văn Hà cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là Q.C.T. (SN 1987), L.T.H. (SN 1985) và 3 trẻ em, cùng trú tại thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo. Cả 5 bệnh nhân là người thân trong cùng một gia đình.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 8-7, T. và H. có đi xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thủ Đức TP. Hồ CHí Minh cho kết quả âm tính. 18 giờ cùng ngày đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh về Đắk Lắk.

Khi về tới địa phương, cả 2 đã đến Trạm Y tế xã Ea H’leo thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 18-7, cả 2 được làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khi có kết quả test nhanh dương tính của T. và H., ngành Y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm test nhanh những người trong gia đình và phát hiện thêm 3 trẻ em là con của T. và H. (gồm Q.T.T. (SN 2008); T.T.Y.T. (SN 2008; T.T.B.H. (SN 2020) cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh.

Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm của cả 5 trường hợp này được chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định cả 5 trường hợp đều dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nói trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo tiến hành truy vết các trường hợp liên quan (F1, F2), lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1); phun hóa chất khử khuẩn tại các địa điểm bệnh nhân đã đến.

Đồng thời chính quyền địa phương cũng tiến hành phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thôn 2B, xã Ea H’leo (gồm hơn 300 hộ, gần 1.500 nhân khẩu) để triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Như vậy, tính đến chiều 19-7, toàn huyện Ea H’leo đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp đã được điều trị khỏi, 6 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Kim Hoàng

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.