Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là công nhân về từ Bình Dương

18:17, 17/07/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, chiều 17-7, Đắk Lắk ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Krông Ana, là công nhân trở về từ Bình Dương.

Trường hợp nói trên là H.N.E., sinh năm 2002, ở buôn Năc, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, là công nhân Công ty gỗ Việt Tú, Khu phố 7, Cư xá Hưng Lợi 2, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Từ ngày 2 đến ngày 9-7, H.N.E. làm việc tại công ty, có tiếp xúc với 8 người cùng tổ. Từ ngày 10 đến ngày 15-7, ở phòng trọ, ăn uống sinh hoạt trong phòng cùng 6 người, hàng ngày có đi chợ gần phòng trọ mua thức ăn.

C án bộ Trạm y tế xã Ea Bông điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với H.N.E.
Cán bộ Trạm y tế xã Ea Bông điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với H.N.E.

Ngày 16-7, H.N.E. và 6 người cùng phòng trọ đến Phòng khám Đa khoa Nhân Đức – Sài Gòn (địa chỉ tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) làm xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, kết quả âm tính, sau đó đứng chờ xe về Đắk Lắk tại cây xăng số 10 – THALEXIM PETRO, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (từ 15 giờ đến 18 giờ cùng ngày).

Khoảng 18 giờ cùng ngày, H.N.E. và 6 người cùng phòng trọ lên xe ô tô 7 chỗ, biển kiểm soát 47A-327.90, tài xế S.H.Đ.A., sinh năm 1997 (địa chỉ tại xóm 4, thôn 10, xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk) để về nhà tại Đắk Lắk.

Trên quãng đường di chuyển, tài xế A. có ghé nhà bạn ở ấp 1B, xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương ăn cơm rồi tiếp tục di chuyển về Đắk Lắk. Trong suốt thời gian từ tỉnh Bình Dương về Đắk Lắk, xe có dừng lại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 để khai báo y tế và dừng nghỉ dọc đường nơi vắng người, không tiếp xúc với ai, thường xuyên đeo khẩu trang.

Nh ân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp tiếp xúc gần với H.N.E.
Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp tiếp xúc gần với H.N.E.

2 giờ ngày 17-7, H.N.E. về tới nhà tại Buôn Năc, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, có tiếp xúc với 3 người trong gia đình. Đến 8 giờ sáng cùng ngày đến Trạm Y tế xã Ea Bông khai báo y tế, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt phát hiện H.N.E. có sốt  38,2oC và hướng dẫn cách ly theo dõi tại Trạm. 10 giờ sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana chuyển H.N.E. lên khu cách ly tập trung và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó khẳng định H.N.E. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nói trên, CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Ana triển khai điều tra, truy vết, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm 12 trường hợp F1 và 39 trường hợp F2 liên quan yếu tố dịch tễ; phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực nhà bệnh nhân và Trạm Y tế xã Ea Bông; phản hồi thông tin cho các đơn vị liên quan để giám sát, truy vết các trường hợp tiếp xúc trong quá trình đi lại của bệnh nhân.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện khai thác lịch trình di chuyển của các trường hợp tiếp xúc  gần với N.H,E.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện khai thác lịch trình di chuyển của các trường hợp tiếp xúc gần với N.H.E.

Như vậy, đến ngày 17-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 4 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện; 6 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.