Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 64

16:18, 23/05/2011
Tối 22-5, tại bờ biển French Riviera (Pháp), Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 64, đã diễn ra trang trọng và rực rỡ. Bộ phim The Tree of Life (Tạm dịch: Cây đời"), của đạo diễn Terrence Malick, do Brad Pitt thủ vai chính, đã giành giải cao nhất tại LHP Cannes năm nay. Người đẹp Kirsten Dunst cũng được vinh danh với giải Nữ diễn viên xuất sắc.
 
Đạo diễn Terrence Malick đã không có mặt ở Pháp để nhận giải thưởng danh giá. Hai nhà sản xuất của phim là Bill Pohlad, Dede Gardner và nữ diễn viên Jane Fonda thay mặt ông lên sân khấu nhận giải.
Hình ảnh trong phim
Brad Pitt trong phim  The Tree of Life
“The Tree of Life” kể về một gia đình ở Texas (Mỹ) vào những năm 1950. Bộ phim xoay quanh hành trình cuộc đời của người con cả trong gia đình, Jack, qua những năm tháng ngây thơ của tuổi nhỏ cho đến những năm trưởng thành, đau khổ và vỡ mộng khi phải cố gắng hoà thuận với người cha kỹ tính và trầm cảm (Brad Pitt).
Hình ảnh trong phim The Tree of Life.jpg
Hình ảnh trong phim The Tree of Life
Cuối cùng, Jack nhận ra bản thân mình là tâm hồn lạc lõng giữa thế giới hiện đại, Jack phải đi tìm câu trả lời về nguồn gốc và ý nghĩa của cuộc sống trong khi vẫn luôn thắc mắc về sự tồn tại của niềm tin.
 
Nhiều nhà phê bình khen ngợi bộ phim, một tác phẩm tuyệt vời khiến người xem ngỡ ngàng về những khung hình tuyệt đẹp, những cảnh quay đầy tính nghệ thuật của The Tree of Life. Chính vì vậy mà không mấy lạ lùng khi bộ phim đã chinh phục những vị giám khảo khó tính và đoạt giải cao quý nhất của liên hoan phim lâu đời và uy tín nhất hành tinh.
Trailer phim The Tree of Life:
Hai giải quan trọng về diễn xuất được trao cho nữ diễn viên Kirsten Dunst (Mỹ) và nam diễn viên Jean Dujardin (Pháp). Kirsten giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, trong phim “Melancholia” của đạo diễn Lars Von Trier.
Kirsten Dunst nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc từ nam diễn viên Edgar Ramirez.
Kirsten Dunst nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc từ nam diễn viên Edgar Ramirez.
Jean Dujardin được xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc, cho vai diễn ngôi sao điện ảnh George Valentin, trong bộ phim câm được đánh giá cao của Pháp “The Artist”.
Nam diễn viên Pháp Jean Dujardin được vinh danh tại Cannes.
Nam diễn viên Pháp, Jean Dujardin được vinh danh tại Cannes.
Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về nhà làm phim người Đan Mạch Nicolas Winding Refn, cho phim “The Drive”, tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Mỹ Ryan Gosling trong vai một tay đua.
Kết quả của Liên hoan phim Cannes 64

Giải thưởng lớn: Once Upon a Time in Anatolia - Nuri Bilge Ceylan và The Kid with the Bike- Jean-Pierre và Luc Dardenne.
Đạo diễn xuất sắc: Nicolas Winding Refn – Drive
Giải thưởng của ban giám khảo: Polisse - Maiwenn Le Besco
Nam diễn viên xuất sắc: Jean Dujardin - The Artist
Nữ diễn viên xuất sắc: Kirsten Dunst - Melancholia
Kịch bản hay nhất: Joseph Cedar - Footnote
Giải Phim đầu tay: Las Acacias - Pablo Giorgelli
Càng Cọ Vàng cho phim ngắn: “Cross Road Country” - Maryna Vroda.

G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.