Multimedia Đọc Báo in

Khi võ sĩ quyền anh là robot

08:47, 10/10/2011
Real Steel
 
Đạo diễn: Shawn Levy
Kịch bản: Leslie Bohem (screenplay); John Gatins (screenplay); Dan Gilroy (writer); Jeremy Leven (writer); Richard Matheson (short story);
Ngày khởi chiếu: 07-10
Thể loại: Hành động; Kịch tính; Giả tưởng
Xếp loại: PG-13
Nước sản xuất: Hoa Kỳ
Hãng sản xuất: Angry Films, DreamWorks SKG, ImageMovers
Diễn viên: Hugh Jackman, Kevin Durand, Evangeline Lilly, Anthony Mackie, Hope Davis, Dakota Goyo…
 
Phim lấy bối cảnh nước Mỹ năm 2020, khi sự phát triển của khoa học công nghệ đã khiến robot thay thế con người trong đa số các lĩnh vực của đời sống, trong đó có cả môn thể thao đấm bốc, môn đấm bốc đã được công nghệ hóa. Charlie Kenton (Hugh Jackman) là một người bảo trợ quyền Anh, tìm thấy một con robot phế thải, và tin rằng nó sẽ giúp anh vô địch. Trong khi Charlie hy vọng sẽ được leo lên vị trí dẫn đầu thì anh cũng nhận ra rằng đứa con trai 11 tuổi đang muốn biết nhiều hơn về bố mình…
 
Real Steel dựa trên một truyện ngắn có tên Steel, xuất bản năm 1956 của Richard Matheson, người viết cuốn tiểu thuyết I Am Legend đã tạo nền tảng cho bộ phim thành công năm 2007 với Will Smith đóng vai chính, thu về 585 triệu đôla (352 triệu bảng Anh) từ các phòng vé trên toàn cầu.
 
Trong phim Real Steel, đạo diễn Levy đã thay đổi về bối cảnh nước Mỹ để phù hợp hơn với thị hiếu hiện đại. Phim đã được rục rịch chuẩn bị vài năm trước khi chính thức bấm máy vào tháng 6 năm ngoái.
Hu
Trong Real Steel: Hugh Jackman (phải) vào vai là một cựu võ sĩ quyền Anh
Hãng Dreamworks của Steven Spielberg đứng sau dự án, trị giá 80 triệu đôla (48,25 triệu bảng Anh), cho bộ phim hiện đại dựa trên các phim Rocky trước đây. Phim do Don Murphy và Susan Montford làm nhà sản xuất nhưng nhân vật hàng đầu của DreamWorks, Steven Spielberg có vai trò là một trong những giám sát sản xuất của phim.
n
Nữ diễn viên xinh đẹp Evangeline Lilly
Đây là một trong 17 dự án mà Spielberg cùng đội ngũ của ông thực hiện sau khi công ty tách khỏi Paramount hồi năm ngoái. DreamWorks gần đây cũng tham gia vào một thỏa thuận mới với Disney, hãng này sẽ phân phối tất cả phim của Disney trong bảy năm tới. Các điều khoản buộc Disney nhận chi phí phát hành là 10%.
 
Kế hoạch ở nước ngoài cho phim Real Steel đang chờ đợi, nhưng Disney cũng sẽ trình chiếu trên thế giới tất cả những phim mà DreamWorks phát hành trong nước, ngoại trừ Ấn Độ. Một đơn vị ủy quyền của DreamWorks là Reliance Big Entertainment sẽ lo khu vực đó.
Bộ phim được quay chủ yếu ở bang Michigan (Mỹ). Những kỹ thuật tiên tiến như animatronics và motion capture đã được sử dụng để tạo nên những chuyển động như thật của các robot khổng lồ trong phim. Bộ phim được nhiều kỳ vọng về doanh thu cũng như các giải thưởng điện ảnh.
Một số tạo hình robot trong Real Steel:
A
Atom - một người máy bình thường nhưng có cơ hội trở thành nhà vô địch quyền anh
M
Midas - mẫu robot của những trận chiến ở thế giới ngầm, giá trị đạo đức là đồ vứt đi của một trận đấu bất hợp pháp
Zeus
Zeus - là nhà vô địch thống trị, không bị đánh bại của Giải quyền Anh robot thế giới (WRB) và sống đúng với tên tuổi nổi như cồn của mình. Zeus là năng lượng tinh khiết – một bộ khung bằng thép và sợi carbon nặng 1.300 pound (khoảng 590 kg).
N
Noisy Boy - hiện tượng chấn động một thời của Giải vô địch quyền anh robot thế giới với kỷ lục 15 trận thắng-1 trận thua
Ambush còn cần được sửa chữa vài chỗ và cần sơn lại vài chỗ cho chỉn chu, nhưng vẫn có thể quật ngã đối thủ bằng một cú móc lên và đấm vào ngực bất ngờ
Ambush - còn cần được sửa chữa và sơn lại vài chỗ cho chỉn chu, nhưng vẫn có thể quật ngã đối thủ bằng một cú móc lên và đấm vào ngực bất ngờ.
G.T ( Dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.